Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงายเผย Binance จะไม่อายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซีย

รายงายเผย Binance จะไม่อายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซีย

โฆษกของแพลตฟอร์ม Binance เปิดเผยว่า เราจะไม่อายัดบัญชีผู้ใช้ในรัสเซีย โดยให้เหตุผลว่า  “crypto มีไว้เพื่อสร้างอิสรภาพทางการเงิน” และการเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจต่อต้านแนวคิดของอุตสาหกรรม

Binance จะไม่อายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซีย เช่นเดียวกับ Kraken

“ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ของรัสเซียในยูเครนดูเหมือนจะไม่สิ้นสุดลง เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างทั้งสองประเทศยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้น ในขณะที่ สหรัฐอเมริกา และ สหภาพยุโรป พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางทหารโดยตรง อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินขั้นเด็ดขาดต่อรัสเซีย โดยมีเป้าหมายเพื่อทำลายเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซีย

นอกจากมาตรการดังกล่าวแล้ว คุณ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีประเทศยูเครนได้เรียกร้องให้บริษัทซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียทั้งหมด เพื่อปกป้องยูเครนจากการรุกรานของรัสเซีย

ตามการรายงานของ CNBC เผยว่า Binance จะไม่ปฏิบัติตามคำขอของเขา เนื่องจากบัญชีผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นของบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งดังกล่าว

“เราจะไม่อายัดบัญชีผู้ใช้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เพียงฝ่ายเดียว”

ในทางกลับกัน Binance ให้คำมั่นว่าจะจำกัดบริการของตนเฉพาะบุคคลในรัสเซียที่ได้รับโทษ

ก่อนหน้านี้ CEO ของ Kraken คุณ Jesse Powell มีจุดยืนที่คล้ายกัน เขาอธิบายว่า bitcoin และ altcoins เป็นศูนย์รวมของเสรีนิยม ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถอายัดบัญชีของลูกค้าชาวรัสเซียทั้งหมดได้ เขายังสันนิษฐานว่าผู้ใช้แพรตฟอร์มของเขามีแนวโน้มที่จะต่อต้านสงคราม

Binance บริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์ให้ยูเครน

แม้ว่า Binance จะปฏิเสธที่จะหยุดให้บริการลูกค้าชาวรัสเซีย แต่ Binance ได้ช่วยเหลือและสนับสนุนยูเครนจากความขัดแย้งดังกล่าว โดยการบริจาคเงินมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ให้กับประเทศยูเครน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด