Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ใจป้ำ เตรียมบริจาคเงินให้ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมเปิดโครงการระดมทุนช่วยเหลือภัยสงคราม

Binance ใจป้ำ เตรียมบริจาคเงินให้ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมเปิดโครงการระดมทุนช่วยเหลือภัยสงคราม

Binance เผยว่าเงินจะบริจาคให้กับองค์กร NGOs เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและเด็ก ๆ

Binance จะบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับองค์กรระหว่างรัฐบาลและองค์กรนอกภาครัฐ เพื่อให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ผู้ลี้ภัยและเด็ก ๆ การตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามที่ข่าวประกาศออกมา

Binance จะจัดสรรเงินทุนผ่านองค์กรต่าง ๆ เช่น UNICEF, UNHCR, องค์การผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ, iSans และ People in Need

การบริจาคนี้เพิ่มเติมนอกเหนือจากโครงการระดมทุนคริปโต “Humanity First – Ukraine Emergency Relief Fund” ซึ่งมีเป้าหมายเกือบ $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Binance กล่าวว่า “เพื่อช่วยเหลือประชาชนในยูเครน โปรดเข้าร่วมกับเราด้วยการบริจาคคริปโตโดยตรง”

สามารถบริจาคได้ทั้ง BNB, BUSD, bitcoin และ ether โฆษกของ Binance เผยทางอีเมลว่า อาจมีการเพิ่มทุนการกุศลเพิ่มเติมในเวลาที่เหมาะสม ตอนนี้ กองทุนช่วยเหลือได้ระดมทุนแล้วประมาณ $5.9 ล้านดอลลาร์

เงินบริจาคจะถูกนำไปใช้ “เพื่อสนับสนุนการขนส่งภาคพื้นดิน เช่น อาหาร เชื้อเพลิง และเสบียงสำหรับผู้ลี้ภัยในประเทศที่มีพรมแดนติดกับยูเครน และอื่นๆ”

ความร่วมมือกับทาง UNHCR จะ “ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินในทันที เช่น อาหาร น้ำ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการทำงานเพื่อปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว”

Binance จะสนับสนุนองค์กร International Strategic Action Network (iSANS) ซึ่ง “จัดตั้งองค์กรขึ้นเป็นครั้งแรกในโปแลนด์ในปี 2020” และ People in Need ซึ่งมีการดำเนินงานในสโลวาเกีย เพื่อเปิด “อีกเส้นทางหนึ่งที่สำคัญของทางออกสำหรับผู้คน”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด