Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกลุ่มค้ายาในเม็กซิโกบางกลุ่มกำลังใช้ Bitcoin และ Altcoins มาเป็นส่วนหนึ่งในการกระทำที่ผิดกฎหมาย

กลุ่มค้ายาในเม็กซิโกบางกลุ่มกำลังใช้ Bitcoin และ Altcoins มาเป็นส่วนหนึ่งในการกระทำที่ผิดกฎหมาย

กลุ่มค้ายาในเม็กซิโกบางกลุ่มกำลังใช้ Bitcoin และ Altcoins มาเป็นส่วนหนึ่งในการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ทุกสิ้งที่อย่างล้วนแล้วแต่มี 2 ด้านเสมอทั้งดีและร้าย รวมทั้ง Crypto ด้วยแม้จะมีข้อดีหลากหลายประการ แต่ก็มีช่องโหว่ให้คนไม่ดีนำไปใช้ได้เช่นเดียวกัน โดยผู้ที่เป็นอาชญากรมักใช้ Bitcoin และ Altcoin มามีส่วนในการกระทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย เช่น การฟอกเงิน การจัดหาทุนให้กับผู้ก่อการร้าย และอื่นๆ

ซึ่งรายงานล่าสุด สำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) ได้เปิดเผยว่ามีการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือทางการเงินสำหรับกลุ่มค้ายาในแม็กซิโกและโคลอมเบีย

ทางหน่อยงานได้อธิบายว่า แก๊งเหล่านั้นมี Crypto ไว้ใช้ในการทำกิจกรรมของพวกเขา โดยนำรายได้จากการขายยามาซื้อ Bitcoin เพื่อปิดบังที่มาและหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ จากนั้นก็ทำการแจกจ่ายไปให้กับพันธมิตรในองค์กร ซึ่งการกระทำเช่นนี้สามารถกระจ่ายเงินไปให้ยังผู้ร่วมงานในที่อื่นๆได้ทั่วโลกอีกด้วย

องค์กรอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับที่กล่าวมาได้แก่ Jalisco New Generation Cartel และ Sinaloa Cartel หลังจากได้เป็นหนึ่งในแก๊งค้ายาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะนี้ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตในเรือนจำกลางของสหรัฐฯ

สำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ UNODC ได้บอกไว้อีกว่า กลุ่มอาชญากรในเม็กซิโกและโคลอมเบียกำลังหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลเพราะไม่มีการเปิดเผยชื่อและเป็นธุรกรรมที่รวจเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม บล็อคเชนนั้นโปร่งใสและธุรกรรมเหล่านั้นถูกบันทึกไว้โดยใครก็สามารถเข้าไปดูสิ่งเหล่านั้นได้

หลังจากทำการวิจัยอย่างละเอียดในเรื่องนี้ หัวหน้า FIU กล่าวว่า

“ปัญหาหลักคือการวิเคราะห์ cryptocurrencies และความสัมพันธ์กับกลุ่มอาชญากร ซึ่งฉันรู้สึกทึ่งกับความจริงที่ว่าแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากได้รับการติดตั้งในเขตเทศบาลหลายแห่งในรัฐฮาลิสโก”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด