Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTWeChat ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียของจีนบล็อคบัญชีผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย NFT

WeChat ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียของจีนบล็อคบัญชีผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย NFT

WeChat แอปส่งข้อความที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.2 พันล้านคนในจีน ได้สั่งแบนบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย NFT มากกว่าสิบบัญชีตามรายงานของ Global Times ซึ่งเป็นสื่อแท็บลอยด์ของจีนที่เชื่อมโยงกับ People’s Daily

WeChat กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการขัดขวางการเก็งกำไรจากบัญชีผู้ใช้และโปรแกรมขนาดเล็ก ตลอดจนป้องกันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล โดยบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ยังเน้นย้ำว่าไม่อนุญาตให้ซื้อขาย NFT มือสองบนแพลตฟอร์ม

บัญชีสาธารณะที่รองรับการซื้อขาย NFT จะต้องยื่นแสดงหลักฐานกับ Cyberspace Administration of China หน่วยงานกลางด้านอินเทอร์เน็ตของจีน WeChat กล่าวเสริมว่า มินิโปรแกรมบนแพลตฟอร์มรองรับเฉพาะของสะสมดิจิทัลในฐานะ “ของขวัญ” และเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการดิจิทัล

WeChat เพิ่มมาตรการบังคับใช้เป็นสองเท่าตามทัศนคติที่มิชอบด้วยกฎหมายของรัฐบาลจีน เสริมว่า “หากตรวจพบเจอหรือไม่ปฎิบัติตาม บัญชีอาจถูกแบนหรือถูกลบออกตามขอบเขตของการละเมิด”

ต่างจากการซื้อขายและการขุด bitcoin ซึ่งถูกแบนอย่างเป็นทางการในประเทศจีน แต่ NFT ยังคงอยู่ในโซนสีเทาที่ค่อนข้างมีกฎเกณฑ์ที่ไม่ชัดเจน ในขณะที่ทรัพย์สินดิจิทัลหรือที่เรียกกันว่าของสะสมดิจิทัลในจีน กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนหนุ่มสาว

จีนสร้างอุตสาหกรรม NFT ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ Crypto

ก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม จีนพร้อมที่จะเปิดตัวตลาด NFT ของตัวเองด้วยโทเคน Distributed Digital Certificate (DDC) ของตน แทนที่การใช้ cryptocurrencies

แพลตฟอร์ม NFT ที่ชื่อว่า BSN-Distributed Digital Certificate (BSN-DDC) จะรวมเข้ากับเครือข่าย 10 แห่ง รวมถึง Fisco Bcos ที่ริเริ่มโดย WeBank ซึ่งลูกค้าสามารถชำระธุรกรรม NFT ผ่านสกุลหยวนจีนได้เท่านั้น

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม สำนักข่าว Xinhua ของรัฐบาลจีน ได้ออกของสะสมดิจิทัลเป็นครั้งแรก โดยเปิดตัวรูปถ่ายที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมด 110,001 สำเนาจาก 11 คอลเลกชั่น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด