Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางประเทศนามิเบีย ประกาศแผนออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของประเทศ

ธนาคารกลางประเทศนามิเบีย ประกาศแผนออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของประเทศ

Johannes Gawaxab ผู้ว่าการธนาคารแห่งนามิเบีย (BON) กล่าวว่า องค์กรของเขากำลังวางแผนที่จะออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการฯ เตือนว่าอาจมีผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงิน

ธนาคารแห่งนามิเบีย (BON) วิจัย CBDC

Johannes Gawaxab ผู้ว่าการ BON เพิ่งยืนยันว่า ตอนนี้ธนาคารกลางกำลังวางแผนออก CBDC พร้อมยืนยันว่าได้เริ่มวิจัย CBDC แล้ว ซึ่งตอนนี้เป็นสิ่งที่ไม่อาจละเลยได้

ข้อสังเกตที่เผยแพร่โดย Namibia Daily News นั้น Gawaxab บอกเป็นนัยว่าความสนใจในคริปโตที่ออกโดยเอกชนอาจทำให้ธนาคารกลางจำเป็นต้องดำเนินการ เขากล่าวว่า 

จำนวนของมูลค่าของคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น การดำเนินการในโลกการเงินที่อยู่เหนือการควบคุมของรัฐบาลและธนาคารกลางเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่ธนาคารกลางจะต้องมีวาระเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ชัดเจน เพื่อเสริมสร้างอำนาจของธนาคารกลางเหนือเงินและรักษาการควบคุมระบบเพย์เมนต์

วาระดิจิทัลของนามิเบีย

เกี่ยวกับวาระสกุลเงินดิจิทัลของนามิเบีย Gawaxab อ้างในรายงานโดยยืนยันว่าวาระดังกล่าวควรได้รับการยอมรับหากเป็นผลิตภัณฑ์ของการปรึกษาหารือระหว่างรัฐบาล สถาบันทางการเงิน และประชาชนทั่วไป

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าการ BON ตั้งข้อสังเกตว่าขณะที่ธนาคารกลางกำลังมองหาแนวทางออก CBDC ผู้กำหนดนโยบายของประเทศควรตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อเสถียรภาพทางการเงินที่มาพร้อมกับการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด