Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสภาของบราซิลอนุมัติกฎหมาย Bitcoin เพื่อควบคุม cryptocurrencies

วุฒิสภาของบราซิลอนุมัติกฎหมาย Bitcoin เพื่อควบคุม cryptocurrencies

วุฒิสภาของบราซิลอนุมัติกฎหมาย Bitcoin เพื่อควบคุม cryptocurrencies

วุฒิสภาของบราซิลได้ผ่านร่างกฎหมายฉบับแรกของประเทศที่ควบคุม cryptocurrencies ในการประชุมเต็มรูปแบบ ซึ่งจะกำหนดขั้นตอนสำหรับการสร้างกรอบการกำกับดูแลสำหรับอุตสาหกรรม crypto ของประเทศ

ร่างกฎหมายต้องได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรและลงนามโดยประธานาธิบดี Jair Bolsonaro เพื่อเป็นกฎหมายในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2022 โดยประธานวุฒิสภา Rodrigo Pacheco กล่าวว่า

“ฉันต้องการแสดงความยินดีกับผู้รายงานโครงการสำหรับการอนุมัติในสภาของวุฒิสภาต่อร่างกฎหมายที่สำคัญนี้”

รองผู้ว่าการของรัฐบาลกลาง Aureo Ribeiro เสนอร่างกฎหมาย ครั้งแรก ในปี 2015 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการอนุมัติในวุฒิสภาจากการพิจารณาเป็นเวลานานในวันที่ 26 เมษายน 2022 โดยรวมร่างกฎหมายของวุฒิสมาชิก Aureo Ribeiro กับร่างพระราชบัญญัติ PL 3825/2019 ของวุฒิสมาชิก Arns’s ซึ่งวุฒิสมาชิก Irajá Abreu เป็นผู้รายงาน 

ในระหว่างการประชุม วุฒิสภายืนยันว่าฝ่ายบริหารของประเทศจะรับผิดชอบในการกำหนดกฎสำหรับสินทรัพย์ crypto และสามารถสร้างหน่วยงานกำกับดูแลใหม่หรือมอบอำนาจให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (CVM) หรือธนาคารกลางของบราซิล (BC)

จากข้อมูลของวุฒิสมาชิก Arns บทลงโทษสำหรับอาชญากรรมประเภทนี้ควรได้รับการปรับตามจำนวนการฉ้อโกง การฟอกเงิน และอาชญากรรมอื่นๆ เขากล่าวว่า

“บทลงโทษจะต้องสอดคล้องกับผลกระทบจากอาชญากรรมประเภทนี้ ดังนั้น ใครก็ตามที่ก่ออาชญากรรมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้คนหลายพันคน จะได้รับโทษมากกว่าผู้ที่สร้างผลกระทบต่อผู้คนที่มีมูลค่าน้อยกว่า”

คุณ Bernardo Schucman รองประธานอาวุโสฝ่ายสกุลเงินดิจิทัลของบริษัท CleanSpark ของอเมริกา ชี้ให้เห็นว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลต้องการกฎระเบียบเฉพาะ เพื่อให้นักลงทุนสถาบันที่ไม่ชอบความเสี่ยงรู้สึกได้รับการสนับสนุนและปกป้องจากการลงทุนในการขุด crypto ในประเทศที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาใต้

ที่มา : cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด