Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“กฎระเบียบเกี่ยวกับ Stablecoin จำเป็นต้องเปิดช่องให้ ‘ลองผิดลองถูก’” Hester Peirce คณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าว

“กฎระเบียบเกี่ยวกับ Stablecoin จำเป็นต้องเปิดช่องให้ ‘ลองผิดลองถูก’” Hester Peirce คณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าว

Hester Peirce “crypto mom” คริปโตมัมแห่ง ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่า “การเคลื่อนไหว” ด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับ Stablecoin จำเป็นต้องอนุญาตให้ “ลองผิดลองถูก” และช่องว่างสำหรับความล้มเหลว

คณะกรรมาธิการฯ Hester Peirce หรือรู้จักในชื่อ “crypto mom” แห่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ได้สนับสนุนกรอบการกำกับดูแลสำหรับ Stablecoin ที่ช่องให้ “มีโอกาสเกิดความล้มเหลว”

จากการพูดคุยออนไลน์เมื่อวันพฤหัสฯ ที่จัดโดย Official Monetary and Financial Institutions Forum (OMFIF) นั้น คุณ Peirce เป็นผู้สนับสนุนคริปโตมาเป็นเวลานาน ได้รับการร้องขอให้แจงเกี่ยวกับการดำเนินการของหน่วยงานกำกับดูแลสหรัฐฯ เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี

“ประเด็นหนึ่งที่เราอาจเห็นการเคลื่อนไหวบางอย่างเกี่ยวกับ Stablecoin ต่าง ๆ” Peirce ตอบ “นั่นเป็นประเด็นที่ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในสัปดาห์นี้” 

“เป็นพื้นที่หนึ่งในคริปโตที่มีช่วงเวลาค่อนข้างนานและมีการใช้ Stablecoin เป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้คนจึงกำลังคิดที่จะเดินหน้าต่อไป หากสิ่งนี้ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ เราอยากมีกรอบการกำกับดูแลบางอย่างหรือไม่”

คุณ Peirce กล่าวว่า เธอได้เรียกร้องให้สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ใช้อำนาจกำกับดูแลเพื่อให้ยกเว้นสำหรับเทคโนโลยีเฉพาะ ซึ่งเธอกล่าว่าจะอนุญาตให้ทำการทดลองที่สำคัญ

“เราจำเป็นต้องปล่อยให้มีการลองผิดลองถูกสำหรับความล้มเหลว เนื่องจากเห็นได้ชัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองใหม่ ๆ และกรอบงานของเราอนุญาตให้ลองผิดลองถูกจริง ๆ ฉันหวังว่าเราจะใช้มันเพื่อวัตถุประสงค์นั้น”

 Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ กล่าวในประชาพิจารณ์วุฒสภาเมื่อวันอังคารว่า “กรอบการทำงานของรัฐบาลที่คงเส้นคงวา” เกี่ยวกับ Stablecoin จำเป็นต้องพัฒนาตามสถานการณ์

สองวันต่อมา เมื่อวันพฤหัสฯ คุณ Yellen กล่าวว่า Stablecoin ที่สูญเสียการตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ ไม่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงินของประเทศ เนื่องจากไม่ถึงระดับที่จะทำให้เกิดความเสี่ยง ปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Stablecoin 5 อันดับแรก อยู่ที่ $154 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11% ของมูลค่าตลาดรวมของคริปโตเคอร์เรนซี $1.36 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

คุณ Peirce เสริมเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการกำกับดูแลอีกว่า Stablecoin เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการกำกับดูแลที่ต้องจำไว้ว่าคำนี้ครอบคลุมสินทรัพย์ที่หลากหลาย

“คุณอาจพูดว่า ‘Stablecoin’ และเหรียญ Stablecoin อาจไม่เหมือนตัวอื่นเลย ฉันคิดว่ามันสำคัญที่จะต้องเข้าถึงการสนทนาทั้งหมดในคริปโต โดยเข้าใจว่ามีความแตกต่างมากมาย ซึ่งทำให้ยากต่อการสร้างกรอบการกำกับดูแล”

คณะกรรมาธิการฯ เสริมอีกว่า กฎระเบียบต่าง ๆ “พยายามที่จะครอบคลุมถึงสิ่งที่มีอยู่วันนี้” แต่ยัง “สิ่งที่เกิดขึ้นในวันพุร่งนี้ […] และนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด