Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ต้องมีมาตรฐานเทียบเท่ากับอินเทอร์เน็ตในยุคแรก ๆ’ รักษาการหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC) เรียกร้อง

‘เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ต้องมีมาตรฐานเทียบเท่ากับอินเทอร์เน็ตในยุคแรก ๆ’ รักษาการหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC) เรียกร้อง

คุณ Michael Hsu รักษาการหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (Office of the Comptroller of the Currency, OCC) กล่าวว่า เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ จำเป็นต้องมีมาตรฐานเทียบเท่ากับอินเทอร์เน็ตในยุคแรก ๆ

ในแถลงการณ์เป็นลายลักษณ์อักษรหลังจากปรากฎตัวที่งาน Artificial Intelligence and the Economy ในกรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คุณ Hsu กล่าวว่า เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ “ขาดมาตรฐานที่ใช้ร่วมกันได้” และ “สามารถทำงานร่วมกันได้” และจำเป็นต้องมีมาตรฐานคล้าย ๆ กับที่กำหนดโดย Internet Engineering Task Force and World Wide Web Consortium ตามความเห็นหัวหน้า OCC ในฐานะตัวแทนด้านคริปโตภายในรัฐบาลสหรัฐฯ รวมถึง OCC, National Institute of Standards and Technology สามารถทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้

เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ ได้มองหมายให้ดูแลธนาคารที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลกลาง OCC จึงเป็นหนึ่งในหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศที่มีอำนาจครอบคลุมไปถึงพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลด้วย นอกเหนือไปจาก ederal Reserve, Securities and Exchange Commission และ Commodity Futures Trading Commission 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด