Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเบอร์มิวดาสามารถกลายเป็นศูนย์กลางด้าน Crypto ได้ รัฐมนตรีเศรษฐกิจกล่าว

เบอร์มิวดาสามารถกลายเป็นศูนย์กลางด้าน Crypto ได้ รัฐมนตรีเศรษฐกิจกล่าว

Jason Hayward รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและแรงงานของเบอร์มิวดา เชื่อว่าเกาะแห่งนี้มีความสามารถในการเป็นศูนย์กลางระดับโลกของอุตสาหกรรม cryptocurrency ในทางกลับกัน ภาคธุรกิจควรดำเนินการภายใต้กรอบการกำกับดูแลที่ครอบคลุม เพื่อให้นักลงทุนได้รับความคุ้มครองมากขึ้นในเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การล่มสลายของ Luna/UST ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ นักการเมืองกล่าวเสริม

ตลาดคริปโตร่วงไม่ใช่ปัญหา

Jason Hayward รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและแรงงานของเบอร์มิวดา ไม่ได้มองว่าการดิ่งลงของตลาดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) เมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ในมุมมองของเขา สิ่งนี้สามารถช่วยให้เกาะเข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้ :

“เราตระหนักถึงการลดลงของตลาดคริปโตเมื่อเร็วๆ นี้ และยังคงมั่นใจว่าจะไม่คุกคามความสามารถของเกาะในการเป็นศูนย์กลางด้านคริปโต ซึ่งการชะลอตัวของอุตสาหกรรมนี้มีแนวโน้มที่จะทำให้เป้าหมายของเราก้าวหน้าและส่งผลดีต่อการเติบโตและบทบาทในระยะยาวของเราในภาคส่วนนี้”

Hayward เผยว่า เจ้าหน้าที่ของเบอร์มิวดาเริ่มก้าวสู่พื้นที่คริปโตเคอเรนซีในปี 2018 ซึ่งรัฐบาลยืนหยัดเป็นผู้สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลแม้ในช่วงตลาดหมีของปี 2018

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีเห็นว่าการจัดตั้งกฎระเบียบที่เหมาะสมเป็นเรื่องเร่งด่วนเนื่องจากการล่มสลายของโทเคน Luna ของ Terra และ Stablecoin UST ซึ่งการกำกับดูแลดังกล่าวสามารถจำกัดการสูญเสียของนักลงทุนในอนาคตได้ เขากล่าวเสริม

Siam Bitcoin
Jason Hayward รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและแรงงานของเบอร์มิวดา

David Schwartz ประธานสมาคมการเงินและธุรกิจระหว่างประเทศของเบอร์มิวดา เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกในด้านการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับธุรกิจ crypto และได้กำหนดกฎระเบียบที่เหมาะสม โดยหน่วยงานท้องถิ่นได้เพิ่มมาตรการควบคุมการฟอกเงินอย่างเข้มงวด คอยเฝ้าติดตามว่า bitcoin หรือ altcoins มีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายหรือไม่

กฎหมายที่ได้รับการอนุมัติในปี 2018 กำหนดให้บริษัทสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดในเบอร์มิวดาต้องได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานการเงินเบอร์มิวดา (BMA) นอกจากนี้ หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินอันดับต้นๆ ของเกาะแห่งนี้ยังควบคุมอุตสาหกรรมการประกันภัยและการประกันภัยต่อในประเทศอีกด้วย

BMA ได้ให้ไฟเขียวแก่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 14 แห่งเพื่อดำเนินการในท้องถิ่น โดยองค์กรที่มีชื่อเสียงบางแห่ง ได้แก่ Circle, BlockFi และ Bittrex

Crypto Hub ระดับโลก

เมื่อพูดถึงประเทศที่มีจุดยืนในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมคริปโต โปรตุเกสและยิบรอลตาร์มักเป็นที่กล่าวถึง ในอดีตจัดประเภทสินทรัพย์ดิจิทัลว่าเป็นสกุลเงินและไม่ได้กำหนดภาษีมูลค่าเพิ่มหรือภาษีอื่น ๆ สำหรับนักลงทุนในท้องถิ่น ล่าสุด ทางการของประเทศพยายามเรียกเก็บภาษีดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดก็ปฏิเสธข้อเสนอนั้น

ดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษยิบรอลตาร์เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง มีระบอบการปกครองของสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการควบคุมซึ่งออกแบบมาเพื่อปกป้องธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับประเภทสินทรัพย์และเป็นหนึ่งในผู้นำในด้านการนำบล็อคเชนไปใช้

เมื่อไม่นานมานี้ Huobi บริษัทแลกเปลี่ยน crypto ชั้นนำของจีนได้เปิดเผยความตั้งใจที่จะย้ายการดำเนินการซื้อขายสปอตไปยังยิบรอลตาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด