Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMoneyGram ได้เปิดตัวช่องทางการชำระเงินแบบ Stablecoin อย่างเป็นทางการ

MoneyGram ได้เปิดตัวช่องทางการชำระเงินแบบ Stablecoin อย่างเป็นทางการ

MoneyGram ได้เปิดตัวช่องทางการชำระเงินแบบ Stablecoin อย่างเป็นทางการ

MoneyGram บริการโอนเงินข้ามพรมแดนได้เปิดตัวช่องทางการชำระเงินแบบ Stablecoin อย่างเป็นทางการ ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งการชำระเงินด้วย USD Coin (USDC) ได้ทั่วโลก ซึ่งผู้รับสามารถถอนออกเป็นเงินสดได้เลย

ตามที่ Circle และ MoneyGram ประกาศฟังก์ชันการถอนเงินทั่วโลกจะพร้อมใช้งานภายในสิ้นเดือนมิถุนายน เพื่อสนับสนุนการยอมรับ บริการโอนเงิน USDC และจะมีค่าธรรมเนียมเป็นศูนย์ในช่วง 12 เดือนแรก

บริการโอนเงินใหม่ของ MoneyGram สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Stellar (XLM) และอนุญาตให้ผู้ใช้ Stellar wallet ส่ง USDC ไปยังผู้รับทั่วโลก  โดยบริการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินจริง รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการชำระเงินด้วยคริปโต

Denelle Dixon CEO ของ Stellar Development Foundation กล่าวว่าช่องทางการโอนข้อมูลใหม่นี้จะช่วยให้ประชากรโลกที่ไม่มีบัญชีธนาคารเข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทัลได้เป็นครั้งแรก ในขณะที่การประมาณการแตกต่างกันไป ธนาคารโลกกล่าวว่าผู้ใหญ่ประมาณ 1.7 พันล้านคนไม่มีบัญชีธนาคาร ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงบัญชีที่สถาบันการเงินได้ ไม่ว่าจะผ่านการกระจายอำนาจทางการเงิน สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง หรือบริการโอนและชำระเงินที่ขับเคลื่อนด้วยการเข้ารหัสลับ เทคโนโลยีบล็อกเชนได้รับการวางตำแหน่งให้เป็นโซลูชันที่มีศักยภาพในการยกเว้นทางการเงิน

USDC ของ Circle เป็น Stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด และตรึงกับดอลลาร์แบบหนึ่งต่อหนึ่ง โดยหนุนด้วยเงินสดและ short-dated U.S. Treasuries

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด