Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMike McGlone แห่ง Bloomberg คิดว่า อีกหกเดือนข้างหน้าตลาด Crypto จะดีขึ้น

Mike McGlone แห่ง Bloomberg คิดว่า อีกหกเดือนข้างหน้าตลาด Crypto จะดีขึ้น

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของ Bloomberg Intelligence ได้แบ่งปันภาพรวมของตลาด Crypto ในช่วงกลางปี ในทวีตของเขา 

ในขั้นต้น นักวิเคราะห์ได้เปรียบเทียบสถานะปัจจุบันของตลาดสกุลเงินดิจิทัลกับสถานการณ์ตลาดหุ้นในปี 2000-2002 ย้อนกลับไปในตอนที่ฟองสบู่ดอทคอมเกิดขึ้นในตลาดอันเป็นผลมาจากการแพร่กระจายของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก

หลังจากการกวาดล้างและ “ภาวะเงินฝืด” ของตลาด การกำจัดผู้เข้าร่วมที่อ่อนแอที่สุดในตลาดจึงมีบทบาทพื้นฐานมากขึ้นในระบบการเงิน ในมุมมองของ McGlone นี่คือสิ่งที่เราเห็นในครึ่งปีแรก เป็นการขจัดพวกที่โลภมากออกไป

เพื่อให้เห็นภาพของสิ่งที่เกิดขึ้น นักวิเคราะห์ได้นำแผนภูมิอัตราส่วน Wilshire 5000 Total Market Index เทียบกับ GDP ของสหรัฐฯ และซ้อนทับด้วยเส้นโค้งของมูลค่าตลาดรวมของคริปโตทั้งหมด ซึ่งแผนภูมิดังกล่าวเป็นแผนภูมิเดียวกันกับที่ Warren Buffett นิยมใช้ โดยแสดงให้เห็นว่าการประเมินมูลค่าอยู่ที่ระดับใดในช่วงเวลาที่กำหนด 

ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของตลาดการเงินทั้งหมดคล้ายกับวิกฤตในช่วงต้นและปลายทศวรรษ 2000 จริงๆ จากการตรวจสอบแผนภูมิของนักวิเคราะห์ นักลงทุนสามารถเห็นได้ว่าเราเพิ่งมาถึงจุดวิกฤตเท่านั้น ซึ่งอาจหมายความว่าตลาดคริปโตมีแน้วโน้มจะลดลงอีก

อย่างไรก็ตาม McGlone เชื่อว่า นักลงทุนที่ระมัดระวังจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในแง่ของผลตอบแทน/ความเสี่ยงในครึ่งหลังของปี ทาง McGlone ตั้งสมมติฐานในแง่ดีของเขาจากข้อเท็จจริงที่ว่า ดัชนี Bloomberg Galaxy Crypto Index นั้นใกล้จะถึงจุดขาดทุนคล้ายกับจุดต่ำสุดของปี 2018 และการลดลงของ BTC สำหรับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 และ 100 สัปดาห์นั้น คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด