Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitstamp ยกเลิกแผนเก็บ ‘ค่าธรรมเนียมบัญชีที่ไม่มีการใช้งาน’ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

Bitstamp ยกเลิกแผนเก็บ ‘ค่าธรรมเนียมบัญชีที่ไม่มีการใช้งาน’ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

Bitstamp บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีในลักเซมเบิร์ก ได้ยกเลิกแผนการที่จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมบัญชีที่ไม่มีการใช้งาน หลังจากถูกผู้ใช้ออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

บริษัทประกาศก่อนหน้านี้เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนว่า จะเรียกเก็บ 10 ยูโร (ค่าธรรมเนียม 1 ดอลลาร์สำหรับบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม และมียอดคงเหลือในบัญชีอยู่ที่ 200 ยูโร (204.08) หรือน้อยกว่าตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม)

การเรีบกเก็บค่าธรรมเนียมบัญชีที่ไม่มีการใช้งานจะมีผลกับผู้ใช้ Bitstamp Limited และ Bitstamp Global Ltd ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม และสำหรับลูกค้าของ Bitstamp Europe SA ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม แต่ผู้ใช้ Bitstamp ในสหรัฐอเมริกาจะได้รับการยกเว้นจากค่าธรรมเนียมในข้อเสนอ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับการประณามจากผู้ใช้บนโซเชียลมีเดียโดยบัญชี Crypto Influencer ท่ามกลางเสียงที่ขัดแย้งกับแผนข้อเสนอของเว็บเทรด

โฆษกของ Bitstamp อ้างถึงค่าใช้จ่ายในการบริหารที่เกิดขึ้นจากการรักษาบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเหตุผลหลักในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ซึ่งบริษัทได้พิจารณาแนวคิดนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยยืนยันว่าสภาพตลาดในปัจจุบันไม่ได้มีบทบาทในการเคลื่อนไหว

โฆษกระบุว่า “สถานะทางการเงินของเรายังคงแข็งแกร่งและมีสุขภาพดี และเรายังคงลงทุนในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเราต่อไป

บริษัทได้ลบการประกาศที่จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมออกจากเว็บไซต์และบัญชีโซเชียลมีเดียแล้ว แต่ในหน้ากำหนดค่าธรรมเนียม Bitstamp ยังคงเผยให้เห็นรายละเอียดของค่าธรรมเนียมการไม่ใช้งาน  โดยบริษัทยังยืนยันด้วยว่ามีผู้ใช้บางคนได้ขอปิดบัญชีของพวกเขาหลังจากมีการประกาศเก็บค่าธรรมเนียม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด