Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนเผยแผนขยายการทดสอบหยวนดิจิทัลให้กว้างขึ้น

ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนเผยแผนขยายการทดสอบหยวนดิจิทัลให้กว้างขึ้น

ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนเผยแผนขยายการทดสอบหยวนดิจิทัลให้กว้างขึ้น

สำนักข่าวซินหัวของจีนเผยในรายงานว่าคุณ Lan Zou หัวหน้าฝ่ายนโยบายการเงินของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ประกาศจีนจะขยายจำนวนการทดสอบ หยวนดิจิทัล (e-CNY) ในประเทศจาก 11 แห่งเป็น 23 แห่ง โดยกระจายไปทั่ว 15 จาก 31 จังหวัดของจีนและเขตปกครองตนเอง

PBoC เป็นธนาคารกลางของจีนและรับผิดชอบในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง e-CNY หรือ CBDC ในระหว่างการแถลงข่าวซึ่งคุณ Lan Zou ยกย่องความสำเร็จของการเปิดตัว e-CNY ล่าสุด โดยระบุว่า

“การทดลอง e-CNY ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 เช่น การทำหน้าที่เป็นวิธีการชำระเงินในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง โดย e-CNY ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นเครื่องมืออันล้ำค่าในการปรับปรุงคุณภาพชีวิต กระตุ้นการบริโภค การเติบโต ความต้องการภายในและการพัฒนาเศรษฐกิจที่มั่นคงผ่านฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น smart contract”

ในการอัปเดตข้อมูลล่าสุด ผู้บริโภคชาวจีนได้ใช้จ่ายสะสม 264 ล้านธุรกรรม คิดเป็นมูลค่า 83 พันล้านหยวน (12.35 พันล้านดอลลาร์) ณ วันที่ 31 พฤษภาคม และมีร้านค้ามากกว่า 4,567,000 แห่งทั่วประเทศได้เริ่มยอมรับ CBDC แล้ว

และสำหรับขั้นตอนต่อไปคุณ Lan Zou กล่าวว่า PBoC วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนสถานที่ทดสอบ e-CNY เพิ่มเติม และปรับปรุงความสามารถทางเทคโนโลยีให้เพิ่มขึ้น

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด