Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์กล่าวว่าการยอมรับ Bitcoin นั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์กล่าวว่าการยอมรับ Bitcoin นั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์กล่าวว่าการยอมรับ Bitcoin นั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของประเทศกล่าว การยอมรับ Bitcoin (BTC) ของเอลซัลวาดอร์ เป็นเงินที่ถูกกฎหมายยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่ารัฐบาลจะขาดทุนมากกว่า 50% จากการซื้อก็ตาม

โดยคุณ Alejandro Zelaya กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าการยอมรับ Bitcoin นั้นเป็นประโยชน์ต่อประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารของเอลซัลวาดอร์ และยังดึงดูดการท่องเที่ยวและการลงทุนอีกด้วย มันเป็นปรากฏการณ์ที่มีอยู่และกำลังเกิดขึ้น ซึ่งจะยังคงมีอยู่ต่อไปในปีต่อๆ ไป

เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อไปแล้ว 2,301 BTC เป็นมูลค่ารวม 103.9 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วจนถึงต้นเดือนนี้ แต่มูลค่าของ Bitcoin ลดลงกว่า 55% ในไม่กี่เดือนต่อมา ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าประมาณ 55.3 ล้านดอลลาร์

ที่ผ่านมาเอลซัลวาดอร์ต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์จากสถาบันการเงินหลักในเรื่องการยอมรับ Crypto โดยในเดือนมกราคม กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เรียกร้องให้ประเทศยุติสถานะเงินที่ถูกกฎหมายของ Bitcoin

เอลซัลวาดอร์มีแผนเมื่อต้นปีนี้ที่จะเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปในเดือนมีนาคมเนื่องจากสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยซึ่งคุณ Alejandro Zelaya กล่าวว่ารัฐบาลจะทบทวนเรื่องนี้อีกครั้งเมื่อเงื่อนไขดีขึ้น

ที่มา : www.coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด