Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa ยุติการเป็นหุ่นส่วนกับ FTX พร้อมระงับโปรแกรมบัตรเดบิต Crypto ใน 40 ประเทศทั่วโลก

Visa ยุติการเป็นหุ่นส่วนกับ FTX พร้อมระงับโปรแกรมบัตรเดบิต Crypto ใน 40 ประเทศทั่วโลก

เพียงหนึ่งเดือนหลังจาก Visa ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินประกาศความร่วมมือกับ FTX เพื่อเปิดตัวโปรแกรมบัตรเดบิตใน 40 ประเทศทั่วโลก ตอนนี้ Visa ได้ติดสินใจยุติโปรแกรมอย่างกะทันหันเนื่องจากการล้มละลายล่าสุดของ FTX

ปัญหาสภาพคล่องของ FTX เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อ CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao “CZ” ประกาศว่า Binance จะเทขาย FTX Token (FTT) ที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่งก่อให้เกิดเหตุการณ์ bank run โดยไม่ได้ตั้งใจจนทำให้เว็บเทรด FTX เกิดปัญหาด้านสภาพคล่อง

ในเดือนตุลาคม เมื่อข่าวเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนของ FTX และ Visa เผยแพร่ทางออนไลน์ สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของแพลตฟอร์มการซื้อขาย FTX หรือ FTT ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 7% ซึ่งสูงถึง 25.62 ดอลลาร์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ล่าสุด FTT ซื้อขายอยู่ที่ 1.45 ดอลลาร์

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบๆ เว็บเทรด FTX เลวร้ายลงเรื่อยๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บริษัทต่างๆ เช่น Visa ตัดสินใจแยกตัวออกจากแพลตฟอร์มที่น่าอับอาย

สถานการณ์ของ FTX นั้นแย่ และเรากำลังติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ในการดำเนินการทั้งหมดของเรา—ในสกุลเงินดิจิทัลและอื่นๆ—การมุ่งเน้นที่ความปลอดภัยและความไว้วางใจของเรายังคงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เราได้ยุติข้อตกลงทั่วโลกกับ FTX และโปรแกรมบัตรเดบิตในสหรัฐอเมริกาของพวกเขากำลังถูกระงับโดยผู้ออกบัตร” โฆษกของ Visa กล่าว

Visa ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ตัดความสัมพันธ์กับ FTX เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของไซปรัสหรือ CySEC ได้ออกแถลงการณ์ท่ามกลางการยื่นฟ้องของ FTX สำหรับการล้มละลายในบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกา เพื่อขอให้เว็บเทรดหยุดดำเนินการในสาขายุโรป

ในอีกกรณีหนึ่ง Plaid บริษัทฟินเทคที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างแอปบริการทางการเงินกับธนาคารและผู้ให้บริการบัตรเครดิตของผู้ใช้ ได้ระงับการเข้าถึง FTX US ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยอ้างถึง “รายงานสาธารณะ” ที่เกี่ยวกับกิจกรรมฉ้อโกง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด