Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.รัฐนิวยอร์ก ฟาดประธาน ก.ล.ต.สหรัฐ ให้หยุดทำสงครามต่อคริปโตได้แล้ว หลังแพ้คดี Ripple ล่าสุด

ส.ส.รัฐนิวยอร์ก ฟาดประธาน ก.ล.ต.สหรัฐ ให้หยุดทำสงครามต่อคริปโตได้แล้ว หลังแพ้คดี Ripple ล่าสุด

ริตชี ตอร์เรส (Ritchie Torres) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ พรรคเดโมแครต จากรัฐนิวยอร์ก ได้ยกระดับวิพากษ์วิจารณ์ สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่าล้มเหลวในการออก “คำแนะนำที่ชัดเจน” แก่วงการคริปโต หลังจาก สำนักงานฯ แพ้คดีทางกฎหมายให้กับทาง Ripple ในหลาย ๆ ด้าน

“กฎข้อบังคับใช้มีวันที่เลวร้ายในศาล” Torres เขียนในจดหมายเปิดผนึกถึง Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐ เมื่อวันอังคาร เขาสะท้อนวิพากษ์วิจารณ์แนวทางของ ก.ล.ต. ต่อคริปโต จากทั้งผู้นำในอุตสาหกรรมและสมาชิกรัฐสภา

สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาได้ตัดสินคดีระหว่าง ก.ล.ต. กับ Ripple Labs โดยสรุปว่า XRP คริปโตของบริษัทหรือการขายโทเคนนี้ในตลาดรองอย่างตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) นั้น ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ (security) 

Torres กล่าวว่า เหตุผลของผู้พิพากษา Annalisa Torres ได้สะท้อนถึง “การบังคับใช้อย่างเข้มงวด” ของ Howey Test ซึ่งเป็นมาตรฐานทางกฎหมายที่ใช้ระบุว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ตามมุมมองของเขาแล้ว ก.ล.ต.นำไปใช้อย่าง “ฉาบฉวย”

“ผู้พิพากษาได้ตัดสินอย่างชัดเจนต่อ ก.ล.ต. แล้วว่า สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ใช่หลักทรัพย์ในนามธรรม และขาดอำนาจทางกฎหมายในการกำกับดูแลสินทรัพย์อิจทัลที่มิได้ผูกมัดต่อการเสนอขายหลักทรัพย์จริง” ส.ส.ระบุ

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด