Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ของบเพิ่ม ปราบปราม ตลาดคริปโต ‘แดนเถื่อน (Wild West)’ ที่เต็มไปด้วยการทำผิดกฎหมาย

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ของบเพิ่ม ปราบปราม ตลาดคริปโต ‘แดนเถื่อน (Wild West)’ ที่เต็มไปด้วยการทำผิดกฎหมาย

ประธานฯ ขอให้สมาชิกนิติบัญญัติของสหรัฐฯ เพิ่มทุนอีก $72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อปกป้องนักลงทุนจากตลาดคริปโตที่ “เต็มไปด้วยการไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย”

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เสนอของบเพิ่มเติมหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐแก่หน่วยงานของเขาจากคณะกรรมการ U.S. Senate Committee on Appropriations เมื่อวันพุธ โดยแจ้งต่อสมาชิกนิติบัญญัติว่าหน่วยงานของเขาต้องการขยายตัว เพื่อปกป้องนักลงทุนจากอุตสาหกรรมคริปโตที่ “เต็มไปด้วยการไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย”

“เราได้เห็นแดนเถื่อน (Wild West) ของตลาดคริปโต เต็มไปด้วยการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งนักลงทุนได้นำสินทรัพย์ที่หามาได้อย่างยากลำบากเข้าเสี่ยงในสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูง” Gensler กล่าว

“การขอทุนนั้นเป็นไปตามขนาดภารกิจของเรา เราสามารถเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งยิ่งสำหรับประชาชนอเมริกัน นักลงทุน…” เขากล่าว

ก.ล.ต.ดำเนินการงานอย่างหลากหลายในการปราบปรามอาชญากรคริปโต กำลังพยายามหาเงินเพิ่มอีก $72 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มพนักงานประจำเต็มเวลาอีกหลายสิบคน Gensler กล่าว ร่างกฎหมายที่คณะกรรมการอนุมัติเมื่อสัปดาห์ก่อนสำรองเงินให้ ก.ล.ต. $2.364 พันล้านดอลลาร์ สำหรับปีงบประมาณ 2024 นั้น เพียงพอแล้วสำหรับ “สนับสนุนพนักงานในปัจจุบันที่อนุญาตได้เมื่อพิจารณาถึงภาวะเงินเฟ้อ” ประธานฯ กล่าว

ในปี 2023 ก.ล.ต. มีพนักงานทั้งหมด 4,685 คน ประมาณครึ่งหนึ่งมุ่งเน้นหน้าที่ด้านการบังคับใช้กฎหมายและการตรวจสอบ (ตามที่ Gensler แชร์ข้อมูล) การขอทุนเพิ่มจะช่วยให้สำนักงานฯ มีทีมงานเพิ่มอีก 170 ตำแหน่ง 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด