Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSolana ต้องการเป็นผู้นำเกมบล็อกเชน  มีคุณภาพสูง ต้นทุนต่ำ  แข่งขันกับเกมยุคเก่าได้

Solana ต้องการเป็นผู้นำเกมบล็อกเชน  มีคุณภาพสูง ต้นทุนต่ำ  แข่งขันกับเกมยุคเก่าได้

ที่งาน PlayGG มูลนิธิ Solana Foundation ได้แชร์กลยุทธ์ของตนในเรื่องการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวเกี่ยวกับเกมบล็อกเชน

ขณะที่คนที่ไม่เห็นด้วยยังคงเรียก NFT และเกมบล็อกเชนที่เกี่ยวข้องว่าเป็น ละโมบเงิน (cash grab) ขณะที่ Solana Foundation ตั้งใจจะเปลี่ยนบทและเรื่องราว โดยเปิดเผยต่อสาธารณะในงาน PlayGG เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“การต้อนรับและความตื่นเต้นจากทั้งผู้เข้าร่วมงานและชุมชนนักพัฒนาของเรานั้นยอดเยี่ยมมาก” Johnny Lee ผู้จัดการทั่วไป Solana Games บอกกับทาง Decrypt ในงาน โดยเน้นเรื่องการสร้างเกมบนบล็อกเชน Solana

Lee กล่าวว่า Solana Foundation คาดหวังว่า งานนี้จะดึงดูดนักลงทุน สื่อมวลชน ได้มีประสบการณ์ในการเล่นเกมบล็อกเชนที่ไม่เน้นคริปโตหรือ NFT งานนี้ยังมีเกม เช่น  Star Atlas, Aurory และ Alchemy: Battle for Ankhos และมีนักเล่นเกมมืออาชีพจากทีม G2 Esports เข้าร่วมด้วย 

“โดยนิยามแล้ว เราเป็นกิจกรรมเกี่ยวข้อง Web3 แต่ไม่คิดว่างานนี้เป็น Web3” Lee กล่าว “เราเรียกมันว่า PlayGG: play good games”

เมื่อตระหนักว่า “NFT” มักเป็นคำที่ไม่น่าพอใจในหมู่สมาชิกชุมชนเกม นักพัฒนาหลายคนออกห่างจากคำนี้ โดยตั้งใจเรียกว่า digital collectibles แทน หลายเกมที่นำเสนอที่งาน PlayGG นั้น ไม่เหมือนกับเกมบล็อกเชนในอดีต (เช่น เกมด้าน play-to-earn) ที่เน้น NFT หรือรางวัลโทเคนเป็นหลัก

มีอยู่หลายเกมด้วยกันที่ไม่ต้องการเพย์เมนต์หรือคริปโตเคอร์เรนซีใด ๆ ในการเล่น Lee กล่าวว่า เป้าหมายของเกมที่หนุนโดย Solana Games นั้น ไม่ใช่แค่ดีกว่า แต่ยังมุ่งมั่นยืนอย่างเชิดหน้าเมื่อเทียบกับเกมแบบเดิม (หรือ Web2)

“เราเชื่อและใส่ใจในแนวคิดที่ว่า เกม Web3 จำเป็นต้องแข่งขันกับเกมทั้งหมดได้ไม่ใช่แค่เกมบล็อกเชนเท่านั้น” Lee กล่าว “ฉันคิดว่ามันสำคัญมากที่จะโชว์เกมที่ดีในเร็ว ๆ นี้ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนส่งมอบประสบการณ์ผู้เล่นที่ดีและไม่เหมือนใคร”

เพื่อให้แน่ใจว่า Solana Gaming รองรับเกมที่สัญญาเท่านั้น Lee กล่าว นักพัฒนาเกมต้องนำเสนอโครงสร้างเกมและให้ทีมของเขาเล่นก่อน มีมากกว่า 50 เกมที่นำเสนอที่งาน PlayGG 

“เมื่อนักพัฒนาเกมมาหาเราแล้วขอรับสนับสนุนเชิงพาณิชย์เพียงเล็กน้อย เราจำเป็นต้องมีการทดสอบการเล่นก่อน” เขากล่าว

หนึ่งในคำวิจารณ์หลักที่แฟนเกมมีต่อเกม “เมตาเวิร์ส” และเกมบล็อกเชน นั่นคือ คุณภาพต่ำและต้นทุนการเข้าถึงสูง Lee กล่าวว่า Solana Games ยินดีใช้จ่ายทุนในส่วนนี้และทุ่มเทเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าเกมที่คุณภาพนั้นจะได้รับเผยแพร่บนเครือข่าย Solana 

“เราเตรียมพร้อมเผชิญกับความเสี่ยงทางธุรกิจในระยะสั้น เพื่อสร้างคุณค่าให้กับระบบนิเวศเกมของเราในระยะยาว” Lee กล่าว

แม้ว่าหลายเกมที่ SolanaPlayGG ยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา แต่ Lee เชื่อมั่นว่า พวกเขาพร้อมที่จะเปิดตัวสู่สาธารณะ จะสามารถเทียบเท่ากับเกมที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเกมแบบเดิม ๆ ได้

“ทีมงานของเรามั่นใจว่าตอนนี้เกมที่เราสร้างมีศักยภาพในการแข่งขันกับเกมที่ได้รับความนิยมในประเภทเดียวกัน” Lee กล่าว “เราตื่นเต้นมากสำหรับเกม Web3 จากนี้เป็นต้นไป”


ที่มา :  decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด