Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา CRV ของ Curve Finance ในตลาด Bithumb พุ่งมากกว่า 500% หลังถูกโจมตีช่องโหว่ล่าสุด วิ่งสวนทางตลาดส่วนใหญ่

ราคา CRV ของ Curve Finance ในตลาด Bithumb พุ่งมากกว่า 500% หลังถูกโจมตีช่องโหว่ล่าสุด วิ่งสวนทางตลาดส่วนใหญ่

คู่ซื้อขาย CRV/KRW ที่ลิสต์ใน Bithumb ตลาดซื้อขายคริปโตของเกาหลีใต้ วิ่งสวนทางจากคู่ซื้อขาย CRV/USD ที่ลิสต์ในตลาดซื้อขายฝั่งตะวันตกส่วนใหญ่

CRV's price in Korean won terms (TradingView)
ราคา CRV เทียบกับเงินวอนเกาหลี (TradingView)  

CRV ซึ่งเป็น native token ของ Curve Finance ตลาด DEX ที่เน้นเหรียญ stablecoin เผชิญปัญหาช่องโหว่ด้านความปลอดภัยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีปริมาณซื้อขายพุ่งสูงขึ้นมากในตลาดซื้อขายคริปโต Bithumb ในเกาหลีใต้

Curve ถือเป็นเสาหลักในระบบนิเวศของการเงินไร้ตัวกลาง (decentralized finance, DeFi) ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีแบบ reentrancy attack เสี่ยงสร้างความเสียหายต่อสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกิดผลกระทบอย่างกระทันหัน ราคา CRV เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ราคาร่วงมากกว่า 15% ในวันนี้

ทว่า ราคา CRV เทียบกับสกุลเงินวอนเกาหลี (KRW) ราคาทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุด คู่ซื้อขาย CRV/KRW ในตลาด Bithumb ซื้อขายกันที่ราคา KRW 5,565 ($4.36) เพิ่มขึ้น 500% ภายในวันเดียว

ขณะที่ Upbit ตลาดในท้องถิ่นคู่แข่งของ Bithumb นั้น stablecoin pools ของ Curve บางส่วนได้รับผลกระทบจากการโจมตี reentrancy attack ซึ่งเป็นสาเหตุก่อให้เกิดความผันผวนต่อ CRV ตลาด Upbit จึงระงับการฝากและการถอน CRV ชั่วคราว เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นปลอดภัย ล่าสุดคู่ซื้อขาย CRV/BTC บน Upbit มีการซื้อขายเพิ่มขึ้น 55% 

แม้ว่าการโจมตีช่องโหว่ที่เกิดขึ้นนี้ สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อ Curve แต่ผู้มีบทบาทสำคัญในตลาดคริปโตยังคงเชื่อมั่นในโอกาสที่ดีในระยะยาวของ CRV

“…$crv เป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่สุด ฉันยังคง BTFD ….” Jihan Wu ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitman และ Matrixport ทวีต

Justin Sun จาก Tron ก็ยังขยายสนับสนุน Curve ต่อไป

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด