Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส. สหรัฐฯ Patrick T. McHenry ผลักดันให้รีบออกกฎหมายกำกับดูแล Stablecoin หลังจาก PayPal ประกาศเปิดตัวเหรียญของบริษัทออกมา

ส.ส. สหรัฐฯ Patrick T. McHenry ผลักดันให้รีบออกกฎหมายกำกับดูแล Stablecoin หลังจาก PayPal ประกาศเปิดตัวเหรียญของบริษัทออกมา

โดยสรุป

  • ประธานคณะกรรมการสภาบริการทางการเงินของสหรัฐอเมริกา Chair Patrick T. McHenry เน้นย้ำความจำเป็นในการเห็นชอบกฎหมายกำกับดูแลเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ
  • McHenry กล่าวว่า สหรัฐฯ อยู่ “ตรงทางแยก” หลังจาก PayPal ประกาศเปิดตัวเหรียญ stablecoin ของตนเอง

ประธานคณะกรรมการสภาบริการทางการเงินของสหรัฐอเมริกา (House Financial Services Committee) Patrick T. McHenry สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคริพับลิกัน เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการผ่านกฎหมายเพื่อกำกับควบคุม stablecoin ต่าง ๆ หลังจาก PayPal เคลื่อนไหวเปิดตัวเหรียญของตนเอง

“การประกาศนี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า Stablecoin ต่าง ๆ หากออกเหรียญภายใต้กรอบกำกับดูแลที่ชัดเจน มั่นใจได้ว่าจะเป็นเสาหลักของระบบการชำระเงินในศตวรรษที่ 21 ของเรา” McHenry กล่าวใน แถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ 

“ตอนนี้เราอยู่บนทางแยกเพื่อรักษาอเมริกาให้อยู่ในแนวหน้าของนวัตกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล สภาคองเกรสกำลังคืบหน้า พรรคร่วมกำลังสร้างกฎหมายเพื่อให้มั่นใจว่าสหรัฐฯ เป็นผู้นำระบบการเงินแห่งอนาคต เราต้องทำงานนี้ให้สำเร็จ” McHenry เสริม

บริษัทเพย์เมนต์ PayPal ประกาศเปิดตัวเหรียญ stablecoin หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ โดยความร่วมมือกับ Paxos ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเหรียญนี้จะตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ และจะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าของ PayPal ในสหรัฐฯ เร็ว ๆ นี้

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด