Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRipple เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงานด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนของ BIS

Ripple เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงานด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนของ BIS

คณะทำงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ในด้านเพย์เมนต์และโครงสร้างพื้นฐานตลาด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ได้ประกาศคณะทำงานด้านความสามารถในการทำงานร่วมกันได้และส่วนต่อขยายการชำระเงินระหว่างประเทศ (PIE) รวมถึงเครือข่ายการชำระเงินดิจิทัลที่ใช้บล็อกเชน Ripple ด้วย

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม BIS ได้แชร์ข้อสรุปการประชุมคณะทำงาน PIE เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ระบุว่าสมาชิกของคณะทำงานจะทำงาน “ปรับปรุงการชำระเงินระหว่างประเทศและบรรลุเป้าหมายเชิงปริมาณสำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศที่รับรองโดย G20” คณะทำงานเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการด้านเพย์เมนต์และโครงสร้างพื้นฐานตลาด (Committee on Payments and Market Infrastructure) ของ BIS

จากข้อมูลของ BIS คณะทำงาน PIE จะปรับปรุงการชำระเงินระหว่างประเทศ ด้วยการปรับปรุงการเข้าถึงระบบการชำระเงิน ขยายเวลาการทำงานระบบการชำระเงิน และสร้างการเชื่อมโยงระหว่างระบบการชำระเงินที่แตกต่างกัน เช่น อินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรมแอพพลิเคชั่นและด้านการส่งข้อความทางการเงิน

Ripple เข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะทำงาน PIE ที่มา: BIS

ในฐานะสมาชิกของคณะทำงาน Ripple จะทำงานกับองค์กรอื่น ๆ เช่น Mastercard และ SWIFT เพื่อบรรลุเป้าหมายของ BIS ในเรื่องการปรับปรุงการทำงานร่วมกันได้ของการชำระเงินข้ามพรมแดน

BIS ยังเน้นย้ำว่า การปรับปรุงระบบการชำระเงินจำเป็นต้องมีการประสานงานทั่วโลก และความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในภาครัฐและเอกชน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด