Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุซเบกิสถานอนุมัติให้ธนาคารเอกชน 2 แห่ง ออกบัตรคริปโต (Crypto Card) ได้

อุซเบกิสถานอนุมัติให้ธนาคารเอกชน 2 แห่ง ออกบัตรคริปโต (Crypto Card) ได้

Kapital Bank และ Ravnaq Bank ได้รับอนุมัติจาก National Agency for Perspective Projects ให้เข้าร่วมแซนด์บ็อกดิจิทัล (digital sandbox) โครงการการกำกับดูแลคริปโตของประเทศ

ธนาคารเอกชนสองแห่งในอุซเบกิสถาน ได้แก่ Kapital Bank และ Ravnaq Bank ได้รับอนุมัติจาก National Agency for Perspective Projects (NAPP) ให้เข้าร่วมในแซนด์บ็อกดิจิทัลของโครงการกำกับดูแลคริปโต ธนาคารทั้งสองจะออกบัตรคริปโต (Crypto Card) ที่ขับเคลื่อนโดย Mastercard

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม NAPP รายงานว่าได้อนุมัติให้ Ravnaq Bank เข้าร่วมทดสอบโครงการนำร่องของหน่วยงาน ในขณะเดียวกันในเดือนพฤษภาคม 2023 นั้น หน่วยงานฯ ยืนยันว่า Kapital Bank จะเปิดตัวบัตรคริปโต (Crypto Card) ของตน

บัตรคริปโตนี้เรียกว่า UzNEX จะผนวกบัญชีธนาคารกับการเข้าถึงตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange) และกลไกการแลกเปลี่ยนอัตโนมัติ บัตรนี้จะรองรับ Mastercard หนึ่งในระบบเพย์เมนต์ชั้นนำของโลก

วันสุดท้ายสำหรับการเปิดบัตรแก่ลูกค้ารายสุดท้ายคือสิ้นธันวาคม 2023 

ตั้งแต่ปี 2023 รัฐบาลอุซเบกิสถานได้จำกัดการให้บริการคริปโตแก่บริษัทที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น และออกใบอนุญาตแก่บริษัทในประเทศครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ก่อนหน้านั้นอุซเบกิซสถานแบนตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่จากต่างประเทศ ได้แก่ Binance, FTX และ Huobi

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด