Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArk Invest และ Glassnode ร่วมมือกันสร้างตัวชี้วัดใหม่ ใช้วิเคราะห์อุปสงค์และอุปทาน Bitcoin โดยเฉพาะ

Ark Invest และ Glassnode ร่วมมือกันสร้างตัวชี้วัดใหม่ ใช้วิเคราะห์อุปสงค์และอุปทาน Bitcoin โดยเฉพาะ

ARK Invest และ Glassnode เปิดตัวตัวชี้วัดใหม่สำหรับวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงอุปสงค์และอุปทาน Bitcoin 

เรียกว่า  “Cointime Economics” ภาพเฟรมเวิร์ก “ภาพที่แม่นยำของน้ำหนักทางเศรษฐกิจที่แท้จริงของแต่ละ Bitcoin ในเครือข่าย” และรวมถึงการประเมินเวลาล่าสุดที่แต่ละ Bitcoin ถูกทำธุรกรรม

“ความสำคัญของแต่ละ Bitcoin ควรแตกต่างกันไปตามเวลาล่าสุดที่มันถูกโอนย้ายไป” รายงานกล่าว “มูลค่าข้อมูลของ Bitcoin ที่ไม่เคลื่อนไหวเป็นเวลา 10 ปีนั้น มีความสำคัญมากกว่ามูลค่าข้อมูลของ Bitcoin ที่ไม่เคลื่อนไหวเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์”

เฟรมเวิร์ม Cointime Economics 

รายงานอธิบายถึงเฟรมเวิร์กมาตรฐานอุตสาหกรรมในปัจจุบันจะนำไปสู่ “การตัดสินใจที่นักวิเคราะห์ทำมีโอกาสเกิดความไม่แม่นยำ” อุปทานที่ปรับปรุงแล้วและอุปทานลอยตัวอิสระถูกเน้นว่าอาจนำไปสู่การวิเคราะห์ผิดพลาด

เฟรมเวิร์กใหม่ใช้หน่วยวัดที่เรียกว่า Coinblock โดยพิจารณาจำนวนของบล็อก (block) ที่ผลิตในช่วงที่ Bitcoin ยังไม่มีการเคลื่อนไหว

“มันให้เวอร์ชันที่แม่นยำสูงของอัตราส่วน market-value-to-realized-value (MVRV) โดยวัดอัตราเฟ้อของ Bitcoin ในช่วงเวลา ปริมาณ และต้นทุนถ่วงน้ำหนักที่แม่นยำยิ่งขึ้น” รายงานเสริม

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด