Thursday, May 9, 2024
Homeข่าว AIราคาหุ้น Nvidia พุ่ง 15% ส่งสัญญาณบวกต่อตลาดคริปโต AI? 22 พฤษภาคมนี้ รู้กัน!

ราคาหุ้น Nvidia พุ่ง 15% ส่งสัญญาณบวกต่อตลาดคริปโต AI? 22 พฤษภาคมนี้ รู้กัน!

ราคาหุ้นของ Nvidia (NVDA) ผู้ผลิตชิปประมวลผลกราฟิกส์ (GPU) รายใหญ่ระดับโลก พุ่งขึ้นถึง 15% ภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ส่งสัญญาณบวกต่อตลาดคริปโต AI?

นับเป็นการฟื้นตัวครั้งสำคัญหลังจากที่ราคาทรุดตัวลงในช่วงก่อนหน้านี้ การพุ่งขึ้นของหุ้น Nvidia สร้างความสนใจให้กับนักวิเคราะห์ ต่างคาดการณ์ว่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ราคาของโทเคนคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ฟื้นตัวตามไปด้วยหรือไม่

ผลงานที่แข็งแกร่งของ Nvidia ส่งผลบวกต่อตลาดคริปโต AI

เว็บไซต์วิเคราะห์การลงทุน The Kobeissi Letter ชี้ให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ของหุ้น Nvidia ที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 3.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสัปดาห์ โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นจาก 756 ดอลลาร์สหรัฐ ไปแตะระดับ 880 ดอลลาร์สหรัฐ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่าราคาของโทเคนคริปโต AI จะเผชิญกับภาวะขาลง นักวิเคราะห์ยังคงมีความหวังว่าผลงานที่แข็งแกร่งของ Nvidia จะส่งผลบวกต่อตลาดคริปโต AI เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในรอบตลาดที่ผ่านมา

Crypto Stream นักเทรดคริปโตชื่อดัง กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนในโทเคน AI ของเขามักพิจารณาจากผลประกอบการของ Nvidia โดยคาดว่ารายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 1 ปี 2024 ของ Nvidia ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ต่อสาธารณะในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ จะเป็นตัวชี้วัดสำคัญ

CryptoGodJohn นักเทรดคริปโตอีกท่าน โพสต์ข้อความผ่านช่องทางติดตามของเขาที่มีผู้ติดตามกว่า 668,100 คน ว่า

“อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับตลาดคริปโต AI เพราะราคาของเหรียญ AI หลาย ๆ ตัวอยู่ในระดับที่ต่ำมาก”

ข้อมูลจาก CoinMarketCap เผยว่า ราคาของ Render (RNDR) ลดลง 6.89% Fetch.AI (FET) ลดลง 6.12% และ SingularityNET (AGIX) ลดลง 5.47% ภายใน 24 ชั่วโมที่ผ่านมา

สำหรับราคาหุ้น Nvidia (NVDA) ปิดตลาดเมื่อวันที่ 19 เมษายน อยู่ที่ 762 ดอลลาร์สหรัฐ และฟื้นตัวขึ้นมาปิดตลาดที่ 877 ดอลลาร์สหรัฐ ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 15% ภายใน 1 สัปดาห์ และเพิ่มขึ้นอีก 6.18% ภายใน 24 ชั่วโมล่าสุด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของ Nvidia เคยกระตุ้นตลาดคริปโต AI มาแล้ว

ก่อนหน้านี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ Nvidia ประกาศรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ปี 2023 ที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ราคาของโทเคนคริปโต AI ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยรายงานดังกล่าวเผยว่า Nvidia มีรายได้ 22.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำไรสุทธิ 12.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 265% และ 769% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2022

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด