Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTCasio ประกาศเปิดตัว G-SHOCK NFT บนบล็อกเชน Polygon

Casio ประกาศเปิดตัว G-SHOCK NFT บนบล็อกเชน Polygon

โดยสรุป

  • Casio ร่วมมือกับ Polygon Labs เปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK เสมือน บนบบล็อกเชน Polygon  
  • โครงการนี้จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวบัตร NFT-based G-SHOCK creator pass เชิญชวนผู้ใช้งานร่วมออกแบบและโหวตรูปลักษณ์ของมัน

Casio บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของญี่ปุ่น กำลังร่วมมือกับ Polygon Labs ผู้พัฒนาสเกล Ethereum เปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK เสมือนบนโปรโตคอล Polygon โดยเริ่มต้นด้วยคอลเลกชั่นบัตรผ่านชุมชนที่ใช้ NFT

ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนเป็นต้นไป ผู้ใช้งานสามารถรับบัตรผ่าน 1 ใน 15,000 NFT-based G-SHOCK ได้สิทธิ์เข้าถึงผ่าน Discord ของโครงการโดยเฉพาะ ลูกค้า Casio ที่ลงทะเบียน CASIO ID ผ่านเว็บไซต์สมาชิกขอบริษัทเอาไว้ จะสามารถเข้าร่วมได้ในล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 23-26 กันยายน และการจำหน่ายทั่วไปจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26-29 กันยายน

ข่าวนี้ออกมาสองสัปดาห์หลังจาก Casio ยื่นจดทะเบียนทางการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายทางการค้าสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ครอบคลุมทั้งเสื้อผ้าและนาฬิกาเสมือนจริง สื่อที่รองรับ NFT และร้านค้าสำหรับสินค้าเสมือนจริง โดย Casio คาดหวังว่านาฬิกาจะได้รับความนิยม และเผยว่าตั้งแต่ปี 1983 ได้ส่งนาฬิกาออกไปแล้วกว่า 100 ล้านเรือน

การร่วมออกแบบและสร้างจากชุมชน

ช่วงแรกของโครงการ Casio จะเชิญชวนผู้ใช้งานส่งแนวคิดการออกแบบสำหรับบัตรครีเอเตอร์ G-SHOCK และโหวตรูปลักษณ์ และการออกแบบใดชนะจะกลายเป็นรูปแบบหนึ่งของ NFT 

Casio เผยว่าได้เลือก Polygon เปิดตัวโครงการ web3 เนื่องจาก “ธุรกรรมที่รวดเร็วมาก ทำให้กระบวนการสร้างและจัดการ NFT ราบรื่น…”

“แก่นหลักของ G-SHOCK เสมือนของเราคือสร้างให้สามารเข้าถึงง่าย สร้างสรรค์ และครอบคลุม นั่นหมายความว่าประสบการณ์ผู้ใช้งานต้องราบรื่นและเรียบง่าย ด้วยเหตุผลนี้เอง Polygon จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและสมเหตุสมผลสำหรับเรา” Timepieces Takahashi Oh ผู้จัดการอาวุโสของ Casio กล่าวว่า “เป้าหมายของบริษัทคือต้องการให้บริษัทและผู้ใช้งานทำงานร่วมกันและพัฒนาแบรนด์ G-SHOCK ฉลองครบรอบ 40 ปีในปีนี้”

คอลเลกชั่นนี้จะวางจำหน่ายแก่ผู้อาศัยในสหรัฐ อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน โปรตุเกส ออสเตรีย ญี่ปุ่น อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด