Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคริปโตคิดเป็น 70% ของสินทรัพย์ทั้งหมดในต่างประเทศที่รายงานต่อองค์กรภาษีของเกาหลีใต้ 

คริปโตคิดเป็น 70% ของสินทรัพย์ทั้งหมดในต่างประเทศที่รายงานต่อองค์กรภาษีของเกาหลีใต้ 

บุคคลและบริษัทมากกว่า 1,400 แห่งในเกาหลีใต้ รายงานว่าถือครองคริปโตในต่างประเทศมูลค่า $98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 70% ของสินทรัพย์ที่รายงานทั้งหมด

คริปโตเคอร์เรนซีเช่น Bitcoin (BTC) ถือเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดของสินทรัพย์ในต่างประเทศ จากรายงานล่าสุดขององค์กรภาษีของประเทศ 

สำนักงานภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้ (National Tax Service, NTS) ออกประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 กันยายน ระบุว่าปีนี้ มีบุคคลและบริษัท 1,432 รายรายงานบัญชีถือครองคริปโตเคอร์เรนซีในต่างประเทศ

มูลค่าคริปโตทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 130.8 ล้านล้านวอนเกาหลี หรือ $98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 70% ของสินทรัพย์ทั้งหมดในต่างประเทศที่รายงาน 

จากข้อมูลอย่างเป็นทางการ มีทั้งหมด  5,419 รายที่รายงานบัญชีการเงินในต่างประเทศของตน ถือครองทรัพย์สินรวม 186.4 ล้านล้านวอนเกาหลี  ($140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เช่น คริปโตเคอร์เรนซี และหุ้น รวมถึงเงินฝากและเงินออมทรัพย์

ขณะที่ คริปโตเคอร์เรนซี เป็นสินทรัพย์ในต่างประเทศที่มีการรายงานมากที่สุดเมื่อพิจารณาจากจำนวนสินทรัพย์ที่รายงาน 

NTS กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลภาษีวางแผนตรวจสอบผู้ที่ไม่รายงานบัญชีทางการเงินในต่างประเทศอย่างละเอียด โดยรวบรวมข้อมูลตลาดซื้อขายคริปโตข้ามพรมแดน ข้อมูลแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และข้อมูลการแจ้งเตือนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเสริมว่าจะบังคับใช้เรื่องค่าปรับสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด