Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBF อนุญาตให้บัญชี Alameda Research เทรดบน FTX ได้มากกว่าเงินที่มีอยู่ : Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX...

SBF อนุญาตให้บัญชี Alameda Research เทรดบน FTX ได้มากกว่าเงินที่มีอยู่ : Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ให้การต่อศาล

อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ FTX อ้างในศาลว่าซีอีโอ Sam Bankman-Fried อนุญาตให้บัญชีของ Alameda Research สามารถเทรดได้มากกว่าเงินทุนที่มีอยู่

Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีทีโอของ FTX ได้ปรากฎตัวในศาลอีกครั้งในวันที่สี่ของการพิจารณาคดีอาญาต่ออดีตซีอีโอ Sam “SBF” Bankman-Fried โดยพูดถึงความเชื่อมโยงระหว่างตลาดซื้อขายคริปโต FTX กับ Alameda Research

ตามที่ Inner City Press รายงาน Wang กลับมาที่ห้องพิจารณาคดีในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม และให้การว่าบัญชี Alameda บน FTX เป็นเพียงบัญชีเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เทรดมากว่าเงินทุนที่มีอยู่ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เรียกว่า “allow negative” อดีตซีทีโออ้างว่า Bankman-Fried ได้สั่งให้ Wang และ Nishad Singh อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมใช้ฟีเจอร์นี้ในปี 2019

การเพิ่มฟีเจอร์ “allow negative” ในโค้ด FTX นั้น Wang กล่าวว่า ทำให้ Alameda มียอดคงเหลือติดลบมากกว่ารายได้ของ FTX ในปี 2020 ซึ่งอยู่ที่ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับ $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาให้การอีกว่า Bankman-Fried ให้วงเงินสินเชื่อแก่ Alameda มูลค่า $65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้จะให้ข้อมูลในทางตรงกันข้ามต่อสาธารณะเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองบริษัทก็ตาม

“เราเคยบอกว่าจะไม่ใช้เงินทุนแบบนี้” Wang กล่าว “หลังจากที่ฉันบอกว่ายอดคงเหลือ Alameda ติดลบเป็นพันล้าน [SBF] ขอพบกันที่สำนักงานในบาฮามาส เขาถามฉันเกี่ยวกับบั๊ก แล้วเขาบอก Caroline [Ellison] Alameda ว่าสามารถคืนเงินที่ยืมมาได้”

ตามที่ Wang ให้การ Bankman-Fried อ้างว่า “สิทธิพิเศษ” บน FTX นั้นมีศูนย์กลางอยู่ที่โทเคน FTT ของตลาด ซึ่งบริษัทใช้ในการซื้อขาย “เมื่อยอดคงเหลือในบัญชีต่ำกว่าศูนย์” อดีตซีทีโอให้การว่า Alameda สามารถถอนเงินออกจาก FTX ได้โดยตรงอีกด้วย

หัวใจสำคัญของคดีฟ้องร้องต่อ Bankman-Fried นั่นคือ กล่าวหาว่าอดีตซีอีโอเป็นผู้รับผิดชอบในการใช้เงินทุนของ FTX กับ Alameda โดยไม่ได้รับการยินยอมจากลูกค้า ในระหว่างให้การเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม Wang ยอมรับว่าได้ก่ออาชญากรรมกับ Bankman-Fried และ Caroline Ellison อดีตซีอีโอ Alameda โดยให้การสารภาพแล้วในข้อหาฉ้อโกงในเดือนธันวาคม 2022


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด