Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlackbird แอปร้านอาหารขับเคลื่อนด้วยคริปโต ระดมทุนได้ $24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย A16z

Blackbird แอปร้านอาหารขับเคลื่อนด้วยคริปโต ระดมทุนได้ $24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย A16z

กลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้งานที่ร้านอาหาร และโครงการบล็อกเชนนี้มาพร้อมกับโทเคน “Flypaper” และ fungible FLY ของตัวเอง

Blackbird Labs เป็นแอปและโปรแกรมสะสมคะแนนที่พยายามเชื่อมร้านอาหารและลูกค้าของพวกเขาผ่านแอปที่ขับเคลื่อนด้วยคริปโต โดยบริษัทระดมทุนได้ $24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในรอบ  series A นำโดยบริษัทร่วมลงทุน Andreessen Horowitz (a16z

Blackbird จะสร้างขึ้นบนบล็อกเชน Base เลเยอร์ 2 ของ Coinbase ลูกค้าเพียงแค่แตะโทรศัพท์ของตนบนเครื่องอ่าน Near Field Communication (NFC) (ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับเครื่องอ่านเพื่อชำระเงินได้) และสร้างการเป็นสมาชิกเป็น NFT ซึ่งการออก NFT เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้งานแตะไปที่ร้านอาหาร

การเป็นสมาชิก Blackbird จะปลดล็อกรางวัลและสิทธิประโยชน์ภายใน เช่น รายการนอกเมนูและผู้ช่วยพิเศษทาง SMS ตามที่แถลงการณ์ออกมา

โครงการนี้ได้รับความนิยมจากกระแสหลัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะซีอีโอของโครงการคือ Ben Leventhal ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายร้านอาหาร Resy ขณะที่ New York Times เผยแพร่ฟีเจอร์นี้ในสัปดาห์นี้ โดยไม่เอ่ยถึงคำว่า “คริปโต” เลยสักครั้ง

โทเคน Flypaper และ $FLY 

แต่เบื้องหลังเป็นโครงการพื้นฐานที่ใช้บล็อกเชนและการกระจายศูนย์ ลูกค้ายังสามารถรับโทเคน $FLY และเว็บไซต์ของ Blackbird ลิงค์ไปยัง “Flypaper” ที่แสดงกลไกบางอย่าง

“Blackbird จะเป็นแพลตฟอร์มกระจายศูนย์เจ้าแรก ๆ ที่สร้างขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมบริการโดยเฉพาะ” เอกสารระบุอีกว่า “ต่างจากตลาดการให้รางวัลแบบเก่าที่สะสมคะแนนและล็อคไว้ โดยโปรโตคอล Blackbird จะอนุญาตให้ผู้ใช้รับคะแนนได้ทุกที่ที่พวกเขาใช้บล็อกเชนสาธารณะ”

Blackbird ได้ร่วมมือกับ Privy โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมี crypto wallet ก่อนเข้าร่วม พวกเขาเพียงแค่ลงชื่อเข้าใช้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ที่อนุญาตให้พวกเขาเข้าถึง self-custodial wallet ได้โดยอัตโนมัติ

Blackbird เปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และได้ลงทะเบียนร้านอาหารในนิวยอร์กซิติประมาณ 80 แห่ง

“Web3 ช่วยให้ร้านอาหารและลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกันด้วยวิธีการใหม่ที่ทรงพลัง ทำให้ประสบการณ์รับประทานอาหารแต่ละอย่างมีเอกลักษณ์และมีความหมายมากขึ้น” Arianna Simpson หุ้นส่วนทั่วไปจาก a16z crypto กล่าว

สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อบริษัทหลายแห่งพยายามใช้ระบบให้รางวัลผ่าน NFT และพยายามหาวิธีรักษาการใช้งานที่สอดคล้องกัน

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด