Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตVodafone ผู้นำด้านโทรคมนาคม เตรียมนำเทคโนโลยีบล็อกเชน ผสานเข้ากับซิมการ์ดมือถือ

Vodafone ผู้นำด้านโทรคมนาคม เตรียมนำเทคโนโลยีบล็อกเชน ผสานเข้ากับซิมการ์ดมือถือ

Vodafone บริษัทโทรคมนาคมสัญชาติอังกฤษ เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ผ่านการผสานกระเป๋าเงินสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับซิมการ์ด

เดวิด พาลเมอร์ หัวหน้าฝ่ายบล็อกเชนของ Vodafone กล่าวถึงแผนการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปผสานกับซิมการ์ดสมาร์ทโฟน ในการสัมภาษณ์กับ Yahoo Finance Future Focus ว่า

“ภายในปี 2030 เราคาดการณ์ว่าจะมีโทรศัพท์มือถือมากกว่า 20,000 ล้านเครื่องใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาร์ทโฟน เราจึงมุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงซิมการ์ดกับบล็อกเชน และการใช้การเข้ารหัสที่เรามีในซิมการ์ดสำหรับการยืนยัน”

พาลเมอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาคาดการณ์ว่ากระเป๋าเงินสกุลเงินดิจิทัลจะเพิ่มขึ้นเป็น 5.6 พันล้านเครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งเพียงพอสำหรับประชากรเกือบ 70% ของโลก

แม้จะมีปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นกับ Vodafone Idea Ltd. ซึ่งเพิ่งขายหุ้นมูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปก่อนหน้านี้ เพื่อรองรับแผนการระดมทุน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ Vodafone Group ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปในปี 2024

ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับไมโครซอฟท์ เป็นเวลา 10 ปี เพื่อนำเสนอบริการปัญญาประดิษฐ์ (AI) เจเนอเรทีฟให้กับลูกค้า Vodafone

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทต่างๆ พยายามผสานเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเข้ากับฮาร์ดแวร์บล็อกเชน ย้อนกลับไปในปี 2019 บริษัท Startup สัญชาติสหรัฐฯ อย่าง VaultTel ได้ประกาศความทะเยอที่จะสร้างกระเป๋าเงินจริงที่สามารถใส่เข้าไปในช่องเสียบซิมของสมาร์ทโฟนได้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด