Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHuobi, KuCoin ติดลิสต์รายการเตือนของ FCA ว่า ‘ยังไม่ได้รับอนุญาต’ ในอังกฤษ 

Huobi, KuCoin ติดลิสต์รายการเตือนของ FCA ว่า ‘ยังไม่ได้รับอนุญาต’ ในอังกฤษ 

รายชื่อผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโตที่ลงทะเบียนกับ FCA มี 42 แห่ง และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนสิงหาคม

หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทางการเงินของอังกฤษ Financial Conduct Authority (FCA) ทำเรื่องยุ่งยากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ได้ลิสต์ตลาดซื้อขายคริปโตหลายแห่งในรายการเตือนว่าเป็นบริษัทที่ไม่ได้รับอนุญาตที่ลูกค้า “ควรหลีกเลี่ยง”

มีการเพิ่ม 143 องค์กรใหม่ทั้งหมด ในลิสต์รายการเตือน (warning list) รวมถึงตลาดฯ รายใหญ่ เช่น HTX (Huobi) และ KuCoin ลิสต์เตือนดังกล่าวไม่มีการเปิดเผยอะไรมากนักนอกเหนือจากคำเตือนที่ว่า “คุณควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับบริษัทนี้”

ทั้งนี้ ในอังกฤษบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ “ดำเนินกิจกรรมสินทรัพย์คริปโต” จะต้องลงทะเบียนกับ FCA หรือได้รับสถานะให้ดำเนินการได้ชั่วคราว ในเดือนกรกฎาคม Jayson Probin ผู้นำด้านการส่งเสริมการเงินคริปโตที่ FCA กล่าวว่า การไม่ปฏิบัติตามอาจส่งให้เกิดการตั้งข้อหาทางอาญา

เราจะดำเนินการอย่างจริงจังกับบุคคลที่ส่งเสริมผู้บริโภคในอังกฤษอย่างผิดกฎหมาย อาจไม่จำกัดแค่ลิสต์ไว้ในรายการเตือนของเราโดยขอให้ลบเว็บไซต์ บัญชีโซเชียลมีเดีย แอป และโปรโมชั่นอื่น ๆ ทั้งหมดที่ละเมิด และมีการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายด้วย

ในเดือนสิงหาคม FCA เผยว่า ตั้งแต่มี 2020 ได้รับใบสมัคร 291 ราย และอนุมัติเพียง 38 ราย หรือประมาณ 13% ปัจจุบัน ผู้บริหารสินทรัพย์คริปโตที่จดทะเบียนกับ FCA มี 42 แห่ง อาทิ Bitstamp, Revolut และ Gemini เป็นต้น

PayPal เพิ่งระงับการทำธุรกรรมคริปโตแก่ลูกค้าในอังกฤษ จนกว่าจะทราบวิธีปฏิบัติตามข้อกำหนด FCA ขณะที่ตลาดซื้อขายคริปโตที่มีสำนักงานใหญ่ในดูไบก็ระงับบริการในอังกฤษทั้งหมดในช่วงปลายเดือนกันยายน เนื่องจาก “มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด