Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFCA ของอังกฤษ ออกโรงเตือนบริษัทคริปโตครั้งสุดท้าย เหตุ ‘ขาดความร่วมมือ’ จากกฎระเบียบใหม่

FCA ของอังกฤษ ออกโรงเตือนบริษัทคริปโตครั้งสุดท้าย เหตุ ‘ขาดความร่วมมือ’ จากกฎระเบียบใหม่

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินแสดงความไม่พอใจต่อการขาดการมีส่วนร่วมจากบริษัทคริปโต ในจดหมายที่มีเนื้อหาหนักแน่น

Financial Conduct Authority (FCA) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ ได้แสดงความกังวลอีกครั้งเกี่ยวกับการเพิกเฉยจากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจคริปโตที่จะตกอยู่ภายใต้กฎการตลาดใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ผลที่ตามมาของการไม่ปฏิบัติตามอาจรุนแรงตามมา

ในจดหมายลงวันที่ 21 กันยายน FCA กล่าวว่ากำลังเตือนบริษัทต่าง ๆ ครั้งสุดท้ายที่ทำการตลาดสินทรัพย์คริปโตกับผู้บริโภคในอังกฤษ จดหมายสี่หน้าแสดงถึงความพยายามของหน่วยงานติดต่อกับบริษัทคริปโตและพยายามสนับสนุนให้พวกเขาปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ประกาศเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 

FCA ได้ขยายกำหนดเวลาการปฏิบัติตามข้อกำหนดในวันที่ 8 ตุลาคม เป็นวันที่ 8 มกราคม 2024 “เพื่อแนะนำคุณลักษณะที่ต้องมีพัฒนาการทางเทคนิคที่มากขึ้น” และเพื่อเผยแพร่บันทึกย่อเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด แต่ “บริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียน บริษัทสินทรัพย์คริปโตในต่างประเทศ … ปฏิเสธการมีส่วนร่วมกับ FCA แม้เราจะพยายามอย่างที่สุดก็ตาม” จดหมายระบุ ตามหลักฐาน จดหมายชี้ใหืเห็นว่ามีเพียง 24 บริษัทเท่านั้นที่ตอบแบบสำรวจที่ส่งไปยัง 150 แห่ง

การปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่จะทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องดำเนินการเชิงรุก

เมื่อกฎระเบียบใหม่มีผลบังคับใช้ ธุรกิจคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ลงทะเบียนจะสามารถสื่อสารโปรโมตทางการเงินที่ได้รับอนุมัติโดยบุคคลที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้ขอบเขตของการยกเว้นแคบ ๆ บางอย่างในคำสั่งโปรโมตทางการเงิน

การโปรโมตสินทรัพย์คริปโตที่ผิดกฎหมายจะกลายเป็นความผิดทางอาญา ผู้ฝ่าฝืนจะถูกจัดอยู่ในรายการเตือน และการโปรโมตของพวกเขาอาจถูกบล็อกหรือลบออกจากเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และแอพต่าง ๆ 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด