Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐี Paul Tudor Jones สนับสนุน Bitcoin และทองคำ เนื่องจากความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์เพิ่มสูงขึ้น

มหาเศรษฐี Paul Tudor Jones สนับสนุน Bitcoin และทองคำ เนื่องจากความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์เพิ่มสูงขึ้น

Jones กล่าวว่า สหรัฐฯ กำลังก้าวไปสู่ “สถานะทางการคลังที่ไม่สามารถป้องกันได้” 

Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงยักษ์ใหญ่กล่าวเมื่อวันอังคารว่า การผนวกกันของความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์ที่กว้างขวางและระดับหนี้ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น ทำให้การเป็นเจ้าของหุ้นเป็นเรื่องยาก แต่ Bitcoin (BTC) และทองคำเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

“นี่อาจเป็นสภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ที่คุกคามที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา” Jones กล่าวในรายการ Squawk Box ของ CNBC เขายังตั้งข้อสังเกตสถานะทางการคลังของสหรัฐฯ โดยเรียกว่ามันอ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 

“ในขณะที่ต้นทุนดอกเบี้ยในสหรัฐฯ สูงขึ้น” Jones กล่าว “คุณจะพบกับวงจรอุบาทว์นี้ อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นทำให้ต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น ทำให้ออกตราสารหนี้สูงขึ้นด้วย ทำให้เกิดการชำระทางบัญชีพันธบัตรเพิ่มเติม ทำให้อัตราดอกเบี้ยงสูงขึ้น ส่งผลให้เราอยู่ในสถานะทางการคลังที่ไม่สามารถป้องกันได้”

“ฉันไม่สามารถรักหุ้นได้” เขากล่าว “แต่ฉันชอบ Bitcoin และทองคำ”

Jones เปิดเผยการมองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin ครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2020 เขาบอกว่าได้นำสินทรัพย์  1%-2% ลงทุนในคริปโตแล้ว หนึ่งปีต่อมาเขาบอกว่าเขาต้องการจัดสรรมากกว่า 5% ใน Bitcoin

ในช่วงต้นปี 2023 ดูเหมือนว่า Jones มีความมั่นใจน้อยลง โดยกล่าวว่า ภาพรวมด้านกฎระเบียบที่ไม่เป็นมิตรและธนาคารกลางสหรัฐฯ มุ่งมั่นควบคุมอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มสร้างปัญหาต่อ Bitcoin


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด