Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCaroline Ellison อดีตแฟนสาวและซีอีโอ Alameda Research ตำหนิ SBF ใช้เงินทุนของลูกค้า FTX ในทางที่ผิด 

Caroline Ellison อดีตแฟนสาวและซีอีโอ Alameda Research ตำหนิ SBF ใช้เงินทุนของลูกค้า FTX ในทางที่ผิด 

รายงานเผยว่า อดีตซีอีโอ Alameda Research และ SBF ห่างเหินขาดการติดต่อตั้งแต่ตลาด FTX ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน 2022

จากรายงานจากห้องพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม Ellison ยอมรับมีการฉ้อโกงเกิดขึ้นในช่วงที่เธออยู่ที่ Alameda ภายใต้การดูแลของ Bankman-Fried มีรายงานว่าอดีตซีอีโอ Alameda กล่าวโทษ SBF ในการใช้เงินทุนของผู้ใช้ FTX ในทางที่ผิด โดยอ้างว่า เขา “ตั้งค่าระบบ” ทำให้ Alameda รับเงินประมาณ $14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากตลาดฯ

“Alameda รับเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากลูกค้า FTX และใช้มันในการลงทุน” Ellison “ฉันส่งงบดุลที่ทำให้ Alameda ดูเสี่ยงน้อยกว่าปกติ”

Ellison พบกับ Bankman-Fried ผ่านเรื่องงานของพวกเขาที่ Jane Street Capital โดย SBF โน้มน้าวให้เธอออกจากบริษัทเพื่อการลงทุนและชวนเข้าร่วมโครงการที่มุ่งเน้นคริปโตของเขา รายงานยังเผยอีกว่า ทั้งสองห่างเหินขาดการติดต่อส่วนใหญ่หลังจาก FTX ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน 2022

ความสัมพันธ์ของ Ellison กับ SBF เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญยิ่งต่อข้อกล่าวหาที่อดีตซีอีโอเผชิญอยู่ เนื่องจากตอนที่เขารับผิดชอบตลาดซื้อขายคริปโต ขณะเดียวกันเธอก็เป็นผู้นำอยู่ที่ Alameda ข้อกล่าวหาฉ้อโกงของ Bankman-Fried ขึ้นอยู่กับเรื่องการสั่งให้ Alameda เข้าถึงกองทุนผู้ใช้ FTX ได้โดยตรง โดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้า ซึ่งเขาใช้ซื้อสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงทรัพย์สินและการบริจาคให้กับแคมเปญทางการเมือง

Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีทีโอ FTX ได้ให้การเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ในฐานะพยานคนแรกของอัยการ โดยอ้างว่าเขาก่ออาชญากรรมร่วมกับ Ellison และ Nishad Singh อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม ในการสอบปากคำ Wang นั้น ทนายความของ SBF ดูเหมือนจะพยายามเปลี่ยนความผิดบางส่วนของการล่มสลายของตลาดฯ ไปยัง Ellison โดยตั้งคำถามกับอดีตซีทีโอเกี่ยวกับบทบาทของเธอ ฝ่ายจำเลยอ้างว่าเธอเพิกเฉยต่อคำขอของ Bankman-Fried ที่จะป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนของ Alameda 

Ellison และ Wang เป็นคนใน FTX และ Alameda กลุ่มแรก ๆ ที่สารภาพผิด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับทางการสหรัฐฯ สำหรับคำให้การของเธอยังไม่ชัดเจนว่า Bankman-Fried เข้ามีบทบาทในกลยุทธ์การป้องกันความเสี่ยงหรือไม่

คำให้การของอดีตซีอีโอ Alameda Research ถือเป็นวันที่ห้าของการพิจารณาคดีอาญาของ SBF ซึ่งเขาต้องเผชิญกับข้อหาฉ้อโกง 7 กระทง เขาได้สารภาพว่าไม่ผิดทุกข้อกล่าวหา คาดว่าจะถูกนำตัวขึ้นศาลในการพิจารณาคดีอาญาครั้งที่ 2 เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2024

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด