Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘SBF พยายามขายหุ้นให้เจ้าชายซาอุฯ ก่อน FTX ล่มสลาย’ Caroline Ellison ให้การต่อศาล

‘SBF พยายามขายหุ้นให้เจ้าชายซาอุฯ ก่อน FTX ล่มสลาย’ Caroline Ellison ให้การต่อศาล

คำให้การของอดีตซีอีโอ Alameda Research ยังคงดำเนินต่อไปในวันที่หกของการพิจารณาคดีอาญาของ Sam Bankman-Fried โดยเจาะลึกถึงการลงทุนที่อาจเกิดขึ้นก่อน FTX ล่มสลาย

Caroline Ellison อดีตซีอีโอ Alameda Research อ้างในศาลว่า Sam “SBF” Bankman-Fried พยายามเพิ่มทุนให้กับ FTX โดยพิจารณาการลงทุนจากมกุฎราชกุมาร Mohammed bin Salman หรือ MBS แห่งซาอุดิอาระเบีย

จากการให้การต่อศาลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม มีรายงานว่า Ellison เผยว่า เธอได้หารือเกี่ยวกับวิธีการป้องกันความเสี่ยงการลงทุนของ Alameda กับ Bankman-Fried ในปี 2022 ตามคำบอกเล่าของซีอีโอ Alameda นั้น Bankman-Fried บอกว่า MBS เป็นนักลงทุนที่มีศักยภาพในตลาดซื้อขายคริปโตก่อนที่จะล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน

การลงทุนที่เป็นไปได้ของ MBS เป็นหนึ่งในบันทึกที่ถูกกล่าวถึงในวารสารออนไลน์ของ Ellison หัวข้อ “Things Sam is Freaking Out About” ซึ่งอัยการกล่าวในเดือนสิงหาคมว่าพวกเขาสามารถนำเสนอในการพิจารณาคดีได้ ตามทำให้การของเธอนั้น รายการดังกล่าวรวมถึง “การระดมทุนจาก MBS” และรวมถึงหัวเลี้ยวหัวต่อจากหน่วยงานกำกับดูแลที่มีต่อตลาดซื้อขายคริปโต Binance

ด้วยมูลค่าสุทธินับพันล้าน MBS ทั้งมกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรีของซาอุฯ ได้ลงทุนในเกมบล็อกเชนผ่านกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ

ในเดือนเมษายน สำนักงาน Puck รายงานว่า Bankman-Fried พบกับ MBS ประมาณสองสัปดาห์ก่อนที่ FTX จะยื่นล้มละลาย แม้ว่า SBF ต้องการระดมทุน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับ FTX แต่นักลงทุนชาวซาอุฯ ก็เต็มใจบริจาคเงินประมาณ $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกันกับที่ผู้พิพากษาร้องขอให้ประกันตัวหลังจากที่อดีตซีอีโอถูกจับกุมตัวในสหรัฐฯ

Ellison จะยังคงให้การเป็นพยานต่อไปจนในวันที่ 11 ตุลาคม ถึงวันที่ 12 ตุลาคม โดยทนายของ SBF จะสอบปากคำเธอ ซึ่งเธอยอมรับว่ามีการฉ้อโกงจริงในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งซีอีโอ Alameda และส่วนใหญ่กล่าวโทษว่า Bankman-Fried ใช้เงินทางที่ผิด 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด