Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried มีความทะเยอทะยานอยากเป็น ปธน. สหรัฐฯ : Caroline Ellison อดีตแฟนสาวเผย

Sam Bankman-Fried มีความทะเยอทะยานอยากเป็น ปธน. สหรัฐฯ : Caroline Ellison อดีตแฟนสาวเผย

Sam “SBF” Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX มีความทะเยอทะยานอยากเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตามที่ Caroline Ellison อดีตแฟนสาวและผู้ร่วมธุรกิจของเขาเผย

ตามที่ปรากฎตัวในศาลเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เพื่อเป็นพยานกล่าวหา  Bankman-Fried มีรายงานว่า Ellison เผยว่า อดีตซีอีโอ FTX ต้องการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขาสิ้นสุดลง ขณะที่ทั้งสองยังคงทำงานร่วมกันในบทบาทผู้นำของตนที่ Alameda Research และ FTX จนกระทั่งถึงเดือนพฤศจิกายน 2022

Ellison ยอมรับว่ามีการฉ้อโกงจริงในช่วงที่เธออยู่ที่ Alameda ภายใต้การดูแลของ Bankman-Fried โดยอ้างว่า “มีการตั้งค่าระบบ” นำไปสู่เฮดจ์ฟันด์ที่รับเงิน $14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากตลาดฯ คำให้การของเธอในวันที่ห้าของการพิจารณาคดีอาญาของ SBF เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงรับสารภาพต่ออัยการ

Ellison เผยว่า เงินทุนของผู้ใช้ FTX ระหว่าง $10 ถึง $20 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถูกฝากไว้ที่ Alameda ตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2022 เงินส่วนหนึ่งถูกใช้เพื่อ “จ่ายเงินกู้ การลงทุน และแปลงเป็นเหรียญ stablecoin” เธอเสริมอีกว่า FTX ไม่ได้เปิดเผยวงเงินเครดิตของ Alameda แก่นักลงทุนหรือผู้ตรวจสอบบัญชีแต่อย่างใด

อดีตซีอีโอ Alameda Research ให้การเป็นพยานถึงบริษัทที่ซื้อ FTX Tokens (FTT) คือจากตลาดฯ Binance ผ่านทางวงเงินเครดิตตามทิศทางของ SBF “ไม่เช่นนั้น Binance จะสร้างปัญหา” และรวมถึงการใช้เงินกู้จาก Genesis เป็นแหล่งเงินทุนในปี 2021 Ellison ยังอ้างว่าเธอรู้สึกว่ามีคุณสมบัติไม่เหมาะสมที่เป็นซีอีโอของ Alameda 

“Sam บอกว่าฉันควรทำมัน” Ellison กล่าว “ฉันตรวจสอบทุกอย่างกับเขาแล้ว เขาคือคนที่ฉันรายงานด้วย เขาสามารถไล่ฉันออกได้”

เธอยังวาดภาพที่น่ากลัวว่า Bankman-Fried มองเรื่องความเสี่ยงอย่างไร

“เขา [SBF] บอกว่า ไม่เป็นไรหาก [มี] EV บวก ซึ่งเป็นมูลค่าที่คาดหวัง เขาบอกว่าเขายินดีที่จะพลิกเหรียญเป็นจำนวนมาก เขาพูดถึงความพร้อมที่จะพลิกเหรียญและทำลายโลก หากชนะจะทำให้มันดีขึ้นสองเท่า”

จากคำให้การของเธอนั้น Ellison มีเงินเดือนประจำปี $200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และโบนัส $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2021 Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX และอดีตซีทีโอให้การก่อนหน้า Ellison ได้ยอมรับว่าก่ออาชญากรรมกับเธอและ Nishad Singh อดีตผู้อำนวยฝ่ายวิศวกรรมของ FTX


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด