Tuesday, May 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวันศุกร์ที่ 13 กับ Bitcoin เป็นวันที่โชคดีหรือโชคร้ายสำหรับนักลงทุนคริปโต?

วันศุกร์ที่ 13 กับ Bitcoin เป็นวันที่โชคดีหรือโชคร้ายสำหรับนักลงทุนคริปโต?

แม้ว่าทั่วไปแล้วหุ้นสหรัฐฯ จะปรับตัวลง แต่วันดังกล่าวนี้กลับเป็นบวกต่อ Bitcoin ในอดีต

วันศุกร์ที่ 13 (Friday the 13th) ถือเป็นวันที่โชคร้ายที่สุด เนื่องจากมาความเชื่อเรื่องโชคต่าง ๆ และแน่นอนว่าเป็นวันที่แย่สำหรับ S&P 500 ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงของ Wall Street

อย่างไรก็ตาม Bitcoin (BTC) มีประวัติศาสตร์เชิงบวกในวันที่น่าหวาดกลัวนี้

จากข้อมูลที่ติดตามโดย Matrixport ผู้ให้บริการด้านคริปโต พบว่าตั้งแต่ปี 2010 นั้น Bitoin เพิ่มขึ้น 1% โดยเฉลี่ยในวันศุกร์ที่ 13 หลังจากนั้นราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 14% และ 66% ในหนึ่งและสามเดือนตามลำดับ

“ขณะที่สถิติในวันศุกร์ที่ 13 นี้ อาจบอกเป็นนัยว่า Bitcoin มีกำไรอย่างมีนัยสำคัญ… แต่การประเมินอย่างละเอียดยิ่งขึ้นบ่งบอกถึงศักยภาพเฟสปรับฐานในตลาดคริปโต” Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ของ Matrixport กล่าวกับลูกค้าเมื่อวันพฤหัสฯ

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสามารถของ Ethereum ในการสร้างรายได้เผชิญกับความท้าทายเนื่องจากกิจกรรมในแอปพลิเคชัน DeFi และการสร้าง NFT ลดลงอย่างมาก ขณะเดียวกันตลาดคริปโตส่งสัญญาณอ่อนแอ บ่งบอกถึงความเป็นไปที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซี จะลดลงในอนาคตอันใกล้นี้” Thielen เสริม

The dreaded numerical configuration has been positive for bitcoin in the past (Matrixport)

ราคาของ Ether มีการซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในเดือนกันยายนที่ $1,550 แนวรับหลักหากฝ่าไปได้อาจทำให้เกิด liquidation จากโพซิชั่นที่ใช้เลเวอเรจจำนวนมาก นั่นจะเปิดประตูให้ราคาร่วงสู่ระดับ $1,430 และแตะ $1,300 ในที่สุด และมีผลกระทบทั่วทั้งตลาด 

“ระดับกราฟทางเทคนิคสำหรับ Ether (ETH) กำลังเบรกทะลุ อาจทำให้เกิดการชำระบัญชีที่ทับซ้อนกัน (cascading liquidations) ในตลาดคริปโนวงกว้าง รวมถึง Bitcoin มีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงทัศนคติเชิงลบ”

ขณะที่ Bitcoin หลุดออกจากเส้นเทรนด์ไลน์ขาขึ้น วิ่งอยู่ในช่วง $25,000 ถึง $28,500

BTC หลุดออกจากเทรนด์ไลน์ขาขึ้นสั้น ๆ ที่มา : Stephen Alpher


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด