Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคลิปบันทึกลับของ Alameda ถูกเปิดเผยในศาล เกี่ยวกับการรับรู้ของพนักงานในเรื่องเงินฝากของ FTX

คลิปบันทึกลับของ Alameda ถูกเปิดเผยในศาล เกี่ยวกับการรับรู้ของพนักงานในเรื่องเงินฝากของ FTX

คลิปเสียงบันทึกไว้อย่างลับ ๆ ความยาว 75 นาที ของ Caroline Ellison ได้เปิดเผยในช่วงเวลาที่แน่นอน อดีตพนักงาน Alameda Research 15 คน พบว่ากองทุนป้องกันความเสี่ยง “กำลังยืม” เงินทุนของผู้ใช้จาก FTX

บันทึกฉบับเต็มที่ได้รับ Cointelegraph ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เห็นได้ชัดของพนักงานของ Ellison และ Alameda ในช่วงที่นำไปสู่การล่มสลายของ FTX

“Alameda กำลังยืมเงินจำนวนมากผ่านเงินกู้ระยะยาว และใช้เงินนั้นลงทุนที่มีสภาพคล่องต่ำ อย่างเช่นการลงทุนใน FTX และหุ้น FTX US เงินกู้ยืมส่วนใหญ่ของ Alameda …” Ellison อธิบายในช่วงการประชุมทุกฝ่ายในฮ่องกงเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2022

เราลงเอยด้วยการยืมเงินจำนวนมากจาก FTX ทำให้ FTX ขาดแคลนเงินทุนของผู้ใช้

“โดยปกติแล้ว [FTX] อนุญาตให้ยืมเงินของผู้ใช้ได้เสมอ” เธอเสริม โดยพูดคุยกับพนักงานประมาณ 15 คน ในการประชุม

ส่วนหนึ่งของบันทึกเสียงนำเสนอต่อศาลเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้การของพยานจาก Christian Drappi อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Alameda

การปรากฎตัวของ Drappi บนแท่นพยานเกิดขึ้นทันทีหลังจากการให้การเป็นพยานของ Ellison เกือบสามวัน เป็นที่เข้าใจกันก่อนการประชุม Drappi และพนักงาน Alameda คนอื่น ๆ ไม่รู้ว่ากองทุนป้องกันความเสี่ยงถูกกล่าวหาว่าใช้เงินฝากของลูกค้าของ FTX เพื่อใช้สนันสนับการเทรด

ในบันทึกเสียง Drappi ก็ได้ยินคำถาม Ellison เมื่อเธอรู้ว่า Alameda ใช้เงินฝากของผู้ใช้ FTX ในทางที่ผิด และมีใครอีกบ้างที่รู้เรื่องนี้

ในตอนแรก Ellison ผละหนีจากการตอบคำถาม แต่ Drappi กดดันอีกครั้ง

ฉันมั่นใจว่านี่ไม่ใช่เรื่องของ YOLO ใช่ไหม

ตามรายงานของศาลจากการพิจารณคดีต่อ Sam Bankman-Fried การเล่นเสียงนี้ทำให้เกิดช่วงเวลาที่น่าขบขันมากขึ้นในศาล Drappi ต้องอธิบายคำว่า “YOLO” ให้ทุกคนที่เข้าร่วมฟัง โดยบอกว่าเขาต้องการให้ Ellison ยืนยันว่า การใช้เงินฝากของ FTX ไม่ใช่แค่การตัดสินใจ “ที่เกิดขึ้นเอง” เท่านั้น

ในคำให้การของเขา Drappi ยังอธิบายถึงความประพฤติของ Ellison ในการประชุมว่า “โบ๋” และไม่ได้แสดงความมั่นใจต่อพนักงานของ Alameda เขาบอกว่าเขา “ตกตะลึง” เมื่อทราบขอบเขตความสัมพันธ์ระหว่าง FTX และ Alameda และลาออกในวันรุ่งขึ้น

จากการพูดคุยกับทาง Cointelegraph นั้น Aditya Baradwaj วิศวกรฝ่ายวิจัย Alameda Research ซึ่งเข้าร่วมประชุมด้วย กล่าวว่าห้องนี้ “ตึงเครียดมาก” โดย Ellison เผยให้เห็นข้อมูลใหม่มากมายที่ “ไม่เคยมีการพูดคุยกันเป็นการภายใน” รวมถึงการเข้าซื้อกิจการที่ถูกละทิ้งในภายหลังของ FTX โดยมี Binance คู่แข่งรายใหญ่ในตอนนั้น

“มันค่องข้างชัดเจนว่าบริษัทไม่มีอนาคต และเราทุกก็ต้องจากไป และเราก็ทำเช่นนั้นหลังจากนั้น” Baradwaj กล่าว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด