Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX กล่าวถึงข้อตกลง ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดทางการเงินในการพิจารณาคดีของ SBF

Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX กล่าวถึงข้อตกลง ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดทางการเงินในการพิจารณาคดีของ SBF

ในวันสุดท้ายของการให้การของเขา Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางและอธิบายเรื่องทวีต “FTX ไม่เป็นไร” ของเขา

วันที่ห้าของการพิจารณาคดีของ Sam Bankman-Fried เป็น Gary Wang สรุปคำให้การต่อคดีของอดีตซีทีโอ FTX และจุดเริ่มต้นของ Caroline Ellison อดีตซีอีโอ Alameda Research โดย Wang ให้การเกี่ยวกับข้อตกลงของเขาและอื่น ๆ ทั้งหมด

ตามที่ Inner City Press รายงานผ่าน X ผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ Nicolas Roos ถาม Wang ว่า “ในการพบปะกับทางการครั้งแรก คุณยอมรับว่าก่ออาชญากรรมกับจำเลยหรือไม่” Wang ตอบว่าเขาทำ

“คุณบอกว่าทำอะไร” Roos ถามอีก

“พูดความจริง หรือไม่ได้รับ 5K letter หรือแย่กว่านั้น” Wang ตอบ

“5K letter” อ้างถึงคำร้องที่ยื่นโดยรัฐบาลภายใต้มาตรา 5K1.1 ของแนวทางการพิจารณาคดีของสหรัฐ ซึ่งเป็นคำแถลงนโยบายเกี่ยวกับ “ความช่วยเหลือที่สำคัญแก่เจ้าหน้าที่” ช่วยให้รัฐบาลสามารถ “ลดหย่อนอย่างเหมาะสม” ต่อคำพิพากษาโดยพิจารณาถึงความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ

อัยการสหรัฐฯ ประจำเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก Damian Williams ประกาศเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2022 ว่า มีการยื่นฟ้อง Wang และ Ellison “เกี่ยวข้องกับบทบาทของเขาในการฉ้อโกงที่ส่งผลให้ FTX ล่มสลาย” ทั้งสองรับสารภาพตามข้อกล่าวหาและให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของรัฐบาล

Roos กล่าวว่า Wang รับสารภาพในสี่กระทงด้วยกัน รวมถึงข้อหาสมคบคิดด้วย “กับใคร” Roos ถาม “กับ Sam, Singh [อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ FTX] และ Caroline” Wang กล่าวตอบ

อีกรายงานหนึ่งของการพิจารณาคดี Wang กล่าวว่าเขาได้พบกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 18 ครั้ง การพบปะสองครั้งแรกเกิดขึ้นพบกับตัวแทนกระทรวงยุติธรรม สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และสำนักงานคุ้มครองทางการเงินของผู้บริโภค และเขาบอกพวกเขาว่าทวีตของ Bankman-Fried เมื่อวันที่ 7  พฤศจิกายน ว่า “FTX ไม่เป็นไร สินทรัพย์ยังอยู่ดี” เป็นความจริง

Wang ให้การภายหลัง เขากล่าวว่าทวีตดังกล่าวเป็นเรื่องจริงแต่ทำให้เข้าใจผิด เป็นไปได้ที่จะชำระโทเคน FTT ของตลาด เนื่องจากการขายขนาดนั้นจะทำให้ราคาโทเคนร่วง เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ ทนายฝ่ายจำเลยของ Bankman-Fried ถาม Wang “คุณทราบความแตกต่างระหว่างความสามารถในการชำระหนี้และสภาพคล่องหรือไม่” Wang ตอบว่า เขาทราบ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด