Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียไฟเขียว อนุมัติกฎหมายควบคุมคริปโตแล้ว เริ่มบังคับใช้ปี 2025

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียไฟเขียว อนุมัติกฎหมายควบคุมคริปโตแล้ว เริ่มบังคับใช้ปี 2025

ร่างกฎหมายดังกล่าวจะสั่งให้บริษัทคริปโตปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านใบอนุญาต บันทึกข้อมูลทางการเงิน และให้อำนาจหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินตรวจสอบ

Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้อนุมัติร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซีโดยจะบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับธุรกิจทีดำเนินการเกี่ยวกับคริปโต โดยจะเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2025

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม Newsom ประกาศว่าร่างกฎหมายดังกล่าวที่มีชื่อว่า Digital Financial Assets Law จะกำหนดให้ทั้งบุคคลและบริษัทต้องได้รับใบอนุญาตจาก Departปรment of Financial Protection and Innovation (DFPI) เพื่อดำเนินกิจกรรมธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ลงนามอนุมัติ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่มา : CA.gov 

ในเอกสารทางกฎหมาย อ้างถึงกฎหมายการส่งเงินของแคลิฟอร์เนีย ห้ามไม่ให้บริการธนาคารและการโอนเงินดำเนินการโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการ DFPI 

ทั้งนี้ ร่างกฎหมายใหม่ดังกล่าวให้อำนาจ DFPI สามารถกำหนดหลักเกณฑ์การตรวจสอบที่เข้มงวดต่อบริษัทคริปโตและบังคับใช้ให้พวกเขาปฏิบัติตามกฎระเบียบ 

“[กฎหมายนี้] กำหนดให้ใบอนุญาต… 5 ปี หลังจากเริ่มทำกิจกรรม บันทึกข้อมูลบางอย่าง อาทิ บัญชีแยกประเภททั่วไปเก็บไว้อย่างน้อยหนึ่งเดือนแสดงรายการสินทรัพย์ หนี้สิน ทุน รายได้ และค่าใช้จ่ายทั้งหมด”

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำว่าบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวจะต้องเผชิญกับมาตรการบังคับใช้ทางกฎหมาย


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด