Friday, May 3, 2024
HomeTokenราคาโทเคน LQTY ของโปรโตคอล Liquity เพิ่มขึ้นเกือบ 80% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สวนทางตลาดคริปโตส่วนใหญ่

ราคาโทเคน LQTY ของโปรโตคอล Liquity เพิ่มขึ้นเกือบ 80% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สวนทางตลาดคริปโตส่วนใหญ่

ราคา LQTY เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า ปัจจัยหนุนได้แก่ การเติบโตของกิจกรรมและการจัดอันดับ A จาก Bluechip

Liquity โปรโตคอลให้ยืมแบบกระจายศูนย์ ได้เห็นโทเคน LQTY พุ่งขึ้น 80% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สวนทางกับประสิทธิภาพที่ซบเซาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ในวงกว้าง

Liquity เป็นแพลตฟอร์มการยืมและให้กู้แก่ผู้ใช้งานสามารถกู้ยืม LUSD เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐฯ ของ Liquity ได้ หลังจากวาง (stake) ether (ETH) เป็นหลักประกัน

LQTY ซื้อขายที่ราคา $0.75 เมื่อเดือนที่แล้ว และตอนนี้ซื้อขายที่ราคาประมาณ $1.35 เมื่อเทียบกับสินทรัพย์คริปโตที่ใหญกว่าอย่าง Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้น 2% ในช่วงเวลาเดียวกัน ขณะที่ Ethereum ราคาลดลง 3% และ SOL ของ Solana เพิ่มขึ้น 20% 

โทเคน LQTY มีมูลค่าตามราคาตลาดประมาณ $120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นสัญญาณว่าคริปโตเคอร์เรนซีขนาดเล็กนี้มีความผันผวนเพียงใด ราคาลดลง 12% เมื่อวันศุกร์โดยไม่มีข่าวเด่นอะไร

โปรโตคอลมีกิจกรรมเพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคา

ผู้ใช้ที่วางเดิมพัน (stake) ในโปรโตคอลจะได้รับเงินประมาณ $625,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ผู้ใช้สามารถใช้ LQTY staking pool เพื่อวางเดิมพัน (stake) โทเคน LQTY และรับค่าธรรมเนียมโปรโตคอล ซึ่งจ่ายเป็น  LUSD และ ETH

โฆษก Liquity กล่าวว่า Bluechip ซึ่งเป็นองค์กร stablecoin อิสระ ได้ให้คะแนน A แก่บริษัทเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ราคาทะยานขึ้น

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด