Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทนายความของ SBF ยื่นคำร้องต่อศาล ต้องการซักพยานเรื่องการดำเนินการตามเงื่อนไขให้บริการของ FTX และขอให้ตัดคำให้การจาก “พยานบุคคลทั่วไป” ออกไป

ทนายความของ SBF ยื่นคำร้องต่อศาล ต้องการซักพยานเรื่องการดำเนินการตามเงื่อนไขให้บริการของ FTX และขอให้ตัดคำให้การจาก “พยานบุคคลทั่วไป” ออกไป

ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุญาตให้พวกเขาซักถามพยานในเรื่องการดำเนินการตามเงื่อนไขการให้บริการของ FTX รวมถึงตัดคำให้การจาก “พยานบุคคลทั่วไป”

ทนายความตัวแทนของ Sam “SBF” Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX กำลังมองหาข้อมูลบางอย่างจากข้อกำหนดเงื่อนไขการให้บริการของตลาดซื้อขายคริปโตในระหว่างการให้การเป็นพยาน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม การยื่นคำร้องต่อศาลแขวงสหรัฐเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ทีมกฎหมายของ SBF กล่าวว่า คำร้องดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อดำเนินการกับ “ประเด็นด้านหลักฐานบางอย่าง” ในการพิจาณาคดีอาญาที่กำลังดำเนินอยู่ ประเด็นเดิมพันที่เกี่ยวข้องกับทฤษฎีการแข่งขันโดยอัยการและทีมจำเลยเกี่ยวกับการใช้กองทุน FTX ในทางที่ผิด 

ทนายความของ Bankman-Fried เผย อัยการตั้งใจที่จะเรียกพยานและสร้าง “ความเข้าใจและความคาดหวัง” เกี่ยวกับวิธีการใช้เงินฝากของพวกเขา ทนายฝ่ายจำเลยอ้างว่าไม่ว่าผู้ใช้จะเข้าใจข้อกำหนดในการให้บริการหรือไม่ก็ตาม “การปฏิบัติตามข้อกำหนดเหล่านั้นถือเป็นการป้องกันความผิดที่ถูกตั้องข้อหา”

“มันเป็นจุดยืนของฝ่ายจำเลยที่ว่าสิทธิ์และภาระหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ในความสัมพันธ์เชิงพาณิชย์ไม่ได้ถูกกำหนดขึ้นโดยความคาดหวังและความเข้าใจของพวกเขาเพื่อวัตถุประสงค์ของทฤษฎีการยักยอกตามกฎเกณฑ์การฉ้อโกงของรัฐบาล” เอกสารระบุอีกว่า

“ฝ่ายจำเลยคาดว่าจะพยายามถามพยานที่เป็นลูกค้าและนักลงทุนของ FTX และผู้ให้กู้กับคำถามของ Alameda ที่ออกแบบมาเพื่อล้วงเอาพยานหลักฐานเกี่ยวกับปัจจัยที่พวกเขาพิจารณาว่ามีสาระสำคัญในการเข้าสู่การเตรียมการและธุรกรรมที่เป็นประเด็นในการพิจารณาคดีนี้”

เอกสารที่ยื่นโดยทีมงานของ Sam Bankman-Fried เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ต่อศาลแขวงเขตตอนใต้ของนิวยอร์ก ที่มา : PACER

ทนายฝ่ายจำเลยยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้พวกเขาซักถามพยานในการดำเนินการตามเงื่อนไขการให้บริการของ FTX และตัดคำให้การจาก “พยานบุคคลทั่วไป” พวกเขาอ้างถึงคำให้การของ Matt Huang ผู้ร่วมก่อตั้ง Paradigm ที่อ้างว่าเขาเสนอ “ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ” มากกว่า “ประสบการณ์จริงในชีวิตประจำวัน” ในบริการของ FTX

“การพยายามพิสูจน์การยักยอกผ่านคำให้การจากลูกค้าและคนอื่นเกี่ยวกับความเชื่อและความคาดหวังของพวกเขา รัฐบาลกำลังพยายามหลีกเลี่ยงภาระในการพิสูจน์องค์ประกอบสำคัญของทฤษฎีการยักยอกเงินโดยปราศจากข้อสงสัยที่สมเหตุสมผล” เอกสารระบุ “แท้จริงแล้ว หลักฐานความเชื่อของลูกค้าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางกฎหมายกับ FTX อาจทำหน้าที่เพียงเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจและสร้างความสับสนให้กับคณะลูกขุนในการพิจารณาข้อเท็จจริงในแง่ของความหมายของข้อกำหนดในการให้บริการ”

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ถือเป็นวันที่แปดของการพิจารณาคดีของ Bankman-Fried ซึ่งเขาได้ให้การสารภาพว่าไม่มีความผิดในทุกข้อกล่าวหา สัปดาห์นี้ Caroline Ellison อดีตแฟนสาวของ SBF และอดีตซีอีโอ Alameda Research ให้การเป็นพยาน โดยยอมรับว่าการกระทำฉ้อโกงตามคำสั่งของ SBF

Zac Prince ซีอีโอ BlockFi ให้การเป็นพยานเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมถึง 13 ตุลาคม เกี่ยวกับวงเงินสินเชื่อ $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่บริษัทมอบให้กับ FTX US ในเดือนกรกฎาคม 2022 และ Ripple ที่เกิดจากการล่มสลายของ Terraform Labs และ Three Arrows Capital การพิจารณาคดีถูกเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 16 ตุลาคม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด