Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDogecoin, Shiba Inu ทะยานขึ้น 9% เทรดเดอร์กำลังเดิมพันในเหรียญมีมที่มีความเสี่ยงมากกว่า?

Dogecoin, Shiba Inu ทะยานขึ้น 9% เทรดเดอร์กำลังเดิมพันในเหรียญมีมที่มีความเสี่ยงมากกว่า?

เหรียญมีมชื่อดังสองเหรียญมีประสิทธิภาพต่ำกว่าคริปโตหลักส่วนใหญ่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหรียญมีมยอดนิยม ได้แก่ dogecoin (DOGE) และ shiba inu (SHIB) ทะยานขึ้นประมาณ 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์คริปโตกำลังเดิมพันที่มีความเสี่ยงมากกว่า โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของ Bitcoin (BTC)

แม้ไม่มีตัวเร่งสำหรับโทเคน  SHIB และ DOGE ราคาพุ่งในวันพฤหัสฯ หลังจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เปิดตัวฟีเจอร์ video calling สำหรับผู้ใช้พรีเมียม นี่อาจเป็นสัญญาณที่ไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากเทรดเดอร์บางส่วนคาดหวังไว้ในอดีตว่า X จะเพิ่ม DOGE เป็นตัวเลือกในการชำระเงิน

Elon Musk ซีอีโอ X มักโน้มน้าวว่า dogecoin เป็นหนึ่งคริปโตเคอร์เรนซีที่เขาชื่นชอบ แม้กระทั่งทุ่มเทส่วนหนึ่งให้กับเหรียญมีมโดยปรากฎตัวในรายการ TV show “Saturday Night Live” ในปี 2021 นอกจากนี้ยังเปลี่ยนโลโก้ในช่วงสั้น ๆ เป็นโลโก้ dogecoin ในเดือนเมษายน หวังกระตุ้นให้ทะยานขึ้นทำให้นักลงทุนบางคนทำกำไรมากถึง 37% 

ปริมาณซื้อขายสะสมสำหรับโทเคนเพิ่มขึ้นเป็น $1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันพฤหัสฯ จากตัวเลข $350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

นอกจากนี้ สัญญาคงค้าง (open interest) ของ DOGE และ SHIB futures เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% บ่งชี้ถึงการเดิมพันของเทรดเดอร์ที่คาดว่าจะมีความผันผวนมากขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ความคาดหวังเรื่อง spot bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติ ช่วยให้ราคา bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นประมาณ 30% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ether (ETH), solana (SOL) และ xrp (XRP) เพิ่มขึ้นสูงถึง 40%

DOGE และ SHIB เพิ่มขึ้นเพียง 15% ในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม โทเคนทั้งสองมีประสิทธิภาพต่ำกว่าคริปโตหลัก แม้ว่าจะมีความผันผวนมากกว่าก็ตาม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด