Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFคาดว่า ‘กองทุน spot bitcoin ETF ทั้งหมดจะได้รับอนุมัติพร้อมกันในคราวเดียวกัน’ ผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto ETF ทำนาย

คาดว่า ‘กองทุน spot bitcoin ETF ทั้งหมดจะได้รับอนุมัติพร้อมกันในคราวเดียวกัน’ ผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto ETF ทำนาย

ใบสมัครที่ยื่นต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ทั้งหมดสำหรับกองทุน spot bitcoin ETF อาจได้รับการอนุมัติพร้อมกัน Stuart Barton ประธานเจ้าที่ด้านการลงทุนของ Volatility Shares ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ ETF คาดการณ์

บริษัทของ Barton มี bitcoin ETF หนึ่งแล้วในเดือนมิถุนายน โดย 2x Bitcoin Strategy ETF (BITX) ของ Volatility Shares เป็น crypto ETF แรก ๆ ในสหรัฐฯ 

Volatility Shares เป็นรายแรกที่ยื่น ether (ETH) futures-based ETF ซึ่ง SEC ไม่ได้อนุมัติผู้สมัครรายใด ๆ ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทอื่น ๆ ก็ตามรอย Volatility Shares ยื่นขออนุมัติ ether futures ETF  

สิ่งนี้เกิดขึ้นจำนวนมากในเดือนตุลาคม แม้ SEC เริ่มอนุมัติแล้ว แต่ทีมงานของ Barton ก็ยังไม่ได้เปิดตัว ether ETF ของพวกเขา

“เรายื่นเป็นรายแรกแต่ไม่ได้รับความได้เปรียบเมื่อใบสมัครจะได้รับอนุมัติในครั้งเดียว” Barton บอกกับทาง CoinDesk “นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ที่ ก.ล.ต.จะทำซ้ำอีกในการพิจารณา spot bitcoin ETF”

เพื่อให้มั่นใจว่า กิจการของ Barton ยังสามารถเปิดตัว ether ETF ได้ เนื่องจากการเริ่มต้น ether ETF ช้า โดยมีการซื้อขายน้อยกว่า $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันแรกด้วยปริมาณซื้อขายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์  Barton และทีมงานอาจคิดค้นผลิตภัณฑ์ของตนขึ้นมาใหม่

“เราอาจเปิดตัววันใดก็ได้ตามที่เราต้องการ ทว่าตอนนี้เรามีโอกาสที่จะคิดให้ออกว่าทำไม ether ETF เหล่านี้ไม่เป็นที่นิยม” Barton กล่าว “มันแปลกมาก ทำไม ether ETF ถึงได้รับความนิยมน้อยกว่าการเปิดตัว Bitcoin มูลค่านับพันดอลลาร์ภายในสองวัน? ตอนนี้เป็นไปได้ที่เราจะรอและทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการออกแบบของเรา เราจะเก็บมุมมองนั้นไว้จนกว่าเราจะตัดสินใจได้ชัดเจนว่าเราต้องการทำอะไรกับมันกันแน่”

ความน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับ spot bitcoin ETF ได้ก่อตัวขึ้นแล้ว และส่งผลกระทบต่อนักลงทุนรายย่อย CoinBase กล่าวว่า การอนุมัติ spot bitcoin ETF นั้นส่งผลต่อราคาบางส่วนแล้ว เมื่อตอนมีข่าวเท็จรายงานว่าใบสมัครของ BlackRock ได้รับการอนุมัติแล้ว ราคา Bitcoin พุ่งจาก $27,900 แตะ $30,000 เกิด liquidation มูลค่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในชั่วโมงเดียว JPMorgan คาดว่าการอนุมัติ spot bitcoin ETF จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่เดือน และอาจก่อนวันที่ 10 มกราคม ซึ่งเป็นเส้นตายสุดท้ายสำหรับการสมัครของ Ark 21Shares

นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence และ Cathie Wood จาก ARK Investment Management ดูเหมือนว่าจะเห็นด้วยกับ Barton ที่ว่า ใบสมัคร spot bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติพร้อมกันในคราวเดียว มุมมองของ Barton ไม่เพียงแต่มาจากประสบการณ์ที่ล้มเหลวในเรื่องความได้เปรียบของการสมัคร ether ETF เป็นรายแรก แต่เพราะเขารู้สึกว่าการอนุมัติในคราวเดียวจาก ก.ล.ต.จะเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยไม่มีความท้าทายทางกฎหมายใด ๆ ตอนนี้พวกเขามีแนวโน้มที่จะทำเช่นนั้นกับ spot bitcoin ETF เขากล่าว

การยื่นใบสมัคร spot-bitcoin ETF 12 ราย มาจาก 21Shares & Ark, BlackRock, Bitwise, VanEck, Wisdomtree, Invesco & Galaxy, Fidelity, Valkyrie, Global X, Hashdex และ Franklin

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด