Monday, May 13, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการเป็นมิตรต่อ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ จะกลายเป็น ‘สิงคโปร์แห่งอเมริกา’ : ที่ปรึกษา VanEck ทำนาย

การเป็นมิตรต่อ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ จะกลายเป็น ‘สิงคโปร์แห่งอเมริกา’ : ที่ปรึกษา VanEck ทำนาย

Gabor Gurbacs ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของ VanEck คาดว่าคลื่นของเงินลงทุนใหม่และการย้านถิ่นฐานจะผลักดันเศรษฐกิจประเทศเอลซัลวาดอร์ให้เติบโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เอลซัลวาดอร์สามารถเดินตามผู้นำของสิงคโปร์และกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินในอเมริกา ตามที่ Gabor Gurbacs ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของ VanEck บริษัทจัดการลงทุนกล่าว

“ฉันมักพูดกับผู้จัดการพอร์ตการลงทุนและผู้จัดสรรสินทรัพย์เสมอว่าเอลซัลวาดอร์มีศักยภาพที่จะกลายเป็นสิงคโปร์แห่งอเมริกา” Gurbacs อธิบายในโพสต์ X เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

ทำนองเดียวกับที่สิงคโปร์ประสบความสำเร็จในช่วงปลายทศวรรษ 1900 Gurbacs คาดว่าการลงทุนและการอพยพครั้งใหม่จะเป็นแรงผลักดันหลักอยู่เบื้องหลังการเติบโตทางเศรษฐกิจในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ความเห็นของเขามาจากการตอบสนองต่อโพสต์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม โดย Max Keiser ผู้ประกาศข่าวของสหรัฐฯ และ Bitcoiner ที่มีคำบรรยายใต้ภาพว่า “ย้ายไปเอลซัลวาดอร์ ดินแดนเสรีภาพแห่งใหม่กัน”

ตอนนี้ Keiser อยู่ในเอลซัลวาดอร์ ประเทศที่ดอลลาร์และ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย การกวาดล้างอาชญากรรมในเอลซัลวาดอร์ ชายหาดที่สวยงาม และกาแฟชั้นยอด ถือเป็นเหตุผลหลักที่ว่าทำไมประเทศในอเมริกากลางนี้จึงควรอยู่ในสายตาของทุกคน

สถานะของเอลซัลวาดอร์นั้นเป็นประเทศเศรษฐกิจใหมที่มีความโดดเด่นมาก เมื่อ Nayib Bukele ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานาธิบดีของประเทศ ในเดือนมิถุนายน 2019 

พันธบัตรของเอลซัลวาดอร์มีประสิทธิภาพเหนือว่าตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ มากในปีนี้ โดยให้ผลตอบแทนที่น่าจับตามองถึง 70% ภายในเดือนสิงหาคมดึงดูดความสนใจจาก JPMorgan และธนาคารเพื่อการลงทุนรายใหญ่อื่น ๆ อีกด้วย

Bukele และรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้ทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในเดือนกันยายน 2021 นอกจากนี้ยังเปิดตัว Chivo Wallet กระเป๋าเงิน Bitcoin สำหรับชาวเอลซัลวาดอร์ทุกคนในสัปดาห์เดียวกัน

เอลซัลวาดอร์ยังใช้ทรัพยากรภูเขาไฟเพื่อขับเคลื่อน Volcano Energy สตาร์ทอัพดำเนินการขุด Bitcoin ในเดือนมิถุนายน ด้วยเงินลงทุน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Keiser ทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการบริหารของบริษัท

ในเดือนตุลาคม mining pool แรกก็เปิดตัวหลังจากร่วมมือกับเหมืองขุด Luxor Technology

เอลซัลวาดอร์ได้แต่งตั้ง  Dr. Saifedean Ammous ผู้แต่งหนังสือ “The Bitcoin Standard” เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของสำนักงาน National Bitcoin Office ในเดือนพฤษภาคม ประเทศวางแผนสะสม Bitcoin เป็นกลยุทธ์ในการชำระหนี้ภายในห้าปีข้างหน้า

Bukele ยังดำเนินการอย่างกล้าหาญเพื่อยกเว้นภาษีสำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีทั้งหมดในเดือนเมษายน อาจดึงดูดผู้ประกอบการและเงินทุนจากต่างประเทศให้ย้ายเข้ามาในประเทศมากขึ้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด