Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinShares รายงานล่าสุดว่า ผลิตภัณฑ์ Crypto ETP มีเงินไหลเข้ารายสัปดาห์มากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี 

CoinShares รายงานล่าสุดว่า ผลิตภัณฑ์ Crypto ETP มีเงินไหลเข้ารายสัปดาห์มากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี 

ผลิตภัณฑ์ Crypto exchange-traded products (ETPs) มีเงินไหลเข้ารายสัปดาห์ (weekly inflows) มากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี ตามรายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม จากแพลตฟอร์มจัดการสินทรัพย์ CoinShares โดยมีเงินไหลเข้า $326 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นสัปดาห์วันที่ 27 ตุลาคม 

ETPs เป็นกองทุนที่ลงทุนโดยมีธนบัตรหรือหุ้นที่ออกแบบมาเพื่อติดตามราคาสินทรัพย์นั้น ๆ ในกรณีของ crypto ETP มักจะติดตามราคาของคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูง เช่น Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) นักลงทุนบางส่วนชื่นชอบการจัดสรรในราคาคริปโตผ่านกองทุนมากกว่าที่จะถือครองสินทรัพย์เหล่านี้ด้วยตนเอง เนื่องจากหุ้นหรือกองทุนเหล่านี้สามารถถือครองในบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมได้ 

ETP “inflow” เกิดขึ้นเมื่อราคาของกองทุนเพิ่มขึ้นเร็วกว่าสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งทำให้กองทุนซื้อสินทรัพย์ โดยทั่วไปมักมองว่าเป็นภาวะกระทิงสำหรับสินทรัพย์อ้างอิง ในทางตรงกันข้าม “outflow” เกิดขึ้นเมื่อกองทุนต้องขายสินทรัพย์ เนื่องจากราคาของธนบัตรหรือหุ้นลดลงเมื่อเทียบกับเป้าหมาย มักมองเป็นภาวะหมี 

CoinShares รายงานล่าสุด เงินไหลเข้ารายสัปดาห์ ณ สิ้นสุดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม อยู่ที่ $326 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2022 เทียบกับเมื่อ 15 เดือนก่อน นอกจากนี้ยังเป็นสัปดาห์ที่ห้าเพิ่มขึ้นติดต่อกันแล้ว 

เงินทุนไหลเข้ากองทุนคริปโตรายสัปาดห์ในปี 2023 ปี ที่มา : CoinShares

หนึ่งในคำอธิบายที่เป็นไปได้สำหรับเงินทุนไหลเข้าเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน อาจเป็น “การมองโลกในแง่ดีเพิ่มขึ้นจากนักลงทุนที่มองว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะอนุมัติ spot bitcoin ETF ในสหรัฐฯ” คาดว่าจะมีเงินไหลเข้ากองทุนในสหรัฐฯ หลังจากได้รับอนุมัติแล้ว

แม้จะมีเงินไหลเข้าเพิ่มขึ้นสูงสุดในสัปดาห์นี้ แต่เป็นเพียงการเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับที่ 21 CoinShares เผย เงินไหลเข้ารายสัปดาห์ล่าสุดสู่ Bitcoin ETP คิดเป็น 90% ของทั้งหมด ตามมาด้วย SOL ของ Solana มูลค่า $24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่กองทุน Ether นั้นตรงกันข้าม เงินไหลออกมูลค่า $6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด