Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBF อ้างว่า การใช้จ่ายเงินฝากของลูกค้า FTX เป็นส่วนหนึ่งของ ‘การจัดการความเสี่ยง’

SBF อ้างว่า การใช้จ่ายเงินฝากของลูกค้า FTX เป็นส่วนหนึ่งของ ‘การจัดการความเสี่ยง’

Sam “SBF” Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี FTX อ้างว่า การใช้จ่ายเงินฝากของลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของ “การจัดการความเสี่ยง” สำหรับกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Alameda Research ที่เกี่ยวพันของเขา

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ในระหว่างให้การต่อศาลของอดีตผู้บริหารคริปโต อัยการ Danielle Sassoon จากเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ได้ซักถาม SBF ว่าเขาเชื่อว่าอนุญาตให้ใช้จ่ายเงินของลูกค้า FTX จำนวน $8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐได้หรือไม่ “ฉันคิดว่ามันถูกนำไปใช้ในการจัดการความเสี่ยง” เขากล่าวตอบ “ในฐานะซีอีโอ ฉันกังวลเกี่ยวกับพอร์ตการลงทุน ส่วนที่ FTX ฉันใส่ใจแต่ไม่มากเท่าที่ควร”

ตามที่ SBF ให้การ ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งซีอีโอทั้ง  FTX และ Alameda ไม่มีบุคคลใดถูกไล่ออกเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินมูลค่า $8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของลูกค้าเพื่อซื้อขายเก็งกำไร “ฉันจำไม่ได้ว่ารู้อะไรเกี่ยวกับพนักงานคนใดคนหนึ่ง” SBF ตอบข้อซักถามของ Sassoon

Bankman-Fried ยังเปิดเผยในช่วงให้การอีกว่า ตลาดซื้อขายคริปโตที่ปัจจุบันเลิกให้บริการแล้วซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในบาฮามาส มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรัฐบาลของประเทศหมู่เกาะ “คุณให้ที่นั่งด้านข้างของนายกรัฐมนตรีที่ Miami Heat Arena” Sassoon ถาม “ฉันจำไม่ได้” SBF ตอบ “นี่ค้อข้อความที่คุณบอกว่าเขาอยู่ในที่นั่งข้างสนามของ FTX กับภรรยาของเขา” Sassoon ซักถาม

SBF ถูกกล่าวหาว่าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี Philip Davis ของบาฮามาสเกี่ยวกับการใช้จ่ายหนี้ของประเทศของเขา แม้ว่าผู้บริหารรายนี้ปฏิเสธ แต่เขาก็ยอมรับว่าช่วยลูกเหลือลูกชายให้ได้งานทำ


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด