Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Bitcoin กลับมายืนเหนือราคา $35,000 อีกครั้ง หลังเฟดสหรัฐฯ ประกาศคงอัตราดอกเบี้ย และ Solana (SOL) พุ่งนำเหรียญ Altcoin...

ราคา Bitcoin กลับมายืนเหนือราคา $35,000 อีกครั้ง หลังเฟดสหรัฐฯ ประกาศคงอัตราดอกเบี้ย และ Solana (SOL) พุ่งนำเหรียญ Altcoin ทะลุ $45 ดอลลาร์

โดยสรุป

  • ราคา Bitcoin ทรงตัวในวันพุธ เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐฯ คงอัตราดอกเบี้ยในช่วง 5.25%-5.50% ตามคาด
  • ขณะที่ Altcoin พุ่งสูงขึ้น โดย SOL ของ Solana เพิ่มขึ้น 24% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยืนเหนือราคา $45 ต่อเหรียญ

ราคา Bitcoin ส่วนใหญ่วิ่งทรงตัวในวันพุธ เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐฯ คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับปัจจุบันในวันพุธตามคาด เหรียญ Altcoin หลายตัวปรับตัวขึ้น โดย SOL ของ Solana พุ่ง 24% 

คณะกรรมการ Federal Open Market Committee ทำสิ่งที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ และคงอัตราเงินกองทุนเฟดไว้ในช่วงปัจจุบัน 5.25%-5.50% การเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยงคงที่ครั้งที่สามของปี หลังจากคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนกันยายน และเดือนมิถุนายน

“ตัวชี้วัดล่าสุดชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สาม” ธนาคารกลางฯ ระบุในแถลงการณ์ “การจ้างงานชะลอตัวลงตั้งแต่ช่วงต้นปีแต่ยังคงแข็งแกร่ง และอัตราการว่างงานยังอยู่ในระดับต่ำ อัตราเงินเฟ้อยังคงสูง”

“ระบบธนาคารสหรัฐฯ แข็งแกร่งและยืดหยุ่น” แถลงการณ์ระบุ “เงื่อนไขทางการเงินและสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับครัวเรือนและธุรกิจมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อ ขอบเขตของผลกระทบยังไม่แน่นอน คณะกรรมการยังคงให้ความสำคัญความเสี่ยงด้านเงินเฟ้ออย่างมาก”

“เราจะตัดสินใจเกี่ยวกับขอบเขตการกระชับนโยบายเพิ่มเติม และระยะเวลาที่นโยบายยังคงเข้มงวด โดยพิจารณาจากจำนวนข้อมูลที่เข้ามา และแนวโน้มความเสี่ยงที่ค่อย ๆ สมดุลขึ้น” Jerome Powell กล่าวในบรรยายสรุปข่าวของธนาคารกลางสหรัฐฯ ภายหลังจาการประชุมคงอัตราดอกเบี้ย

ล่าสุด คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด กลับมายืนเหนือราคา $35,000 อีกครั้ง เพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนปรับฐานลงมา

มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี อยู่ที่ $1.32 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นกว่า 0.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การทะยานขึ้นของ Altcoin นำโดย SOL ของ Solana พุ่งขึ้นมากกว่า 10% ทะลุ $45 ต่อเหรียญ “Solana ยังคงเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในตลาดที่มีสภาพคล่องตลอดทั้งปี เราได้เห็นราคาเกือบ 4 เท่าจากบันทึกการลงทุนของเรา…” Split Capital โพสต์ผ่าน X เมื่อวันพุธ

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด