Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVanEck คาดการณ์ว่า ราคา Solana (SOL) จะเพิ่มขึ้น 10,600% ภายในปี 2030 

VanEck คาดการณ์ว่า ราคา Solana (SOL) จะเพิ่มขึ้น 10,600% ภายในปี 2030 

รายงานยังเจาะลึกถึงสถานการณ์ที่เป็นไปได้ที่ Solana จะกลายเป็นบล็อกเชนแรกที่รองรับแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน

Solana บล็อกเชนเลเยอร์ 1 และคู่แข่ง Ethereum ได้เห็นโทเคน SOL ของเครือข่ายพุ่งสูงกว่า $32 ในสัปดาห์นี้ โดย VanEck บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์คาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นอีกและแชร์การคาดการณ์ราคาในอนาคต

ในรายงาน VanEck ได้สรุปสถานการณ์ประเมินมูลค่าที่หลากหลายสำหรับราคา SOL ของ Solana ตั้งแต่ $9.81 ทะเยอะทะยานไปถึง $3,211.28 ภายในปี 2030 (เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายของ Ethereum อยู่ที่ $11,800)

นั่นจะทำให้ราคา Solana พุ่งสูงถึง 10,600% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รายงานยังเจาะลึกสถานการณ์ที่เป็นไปได้ที่ Solana จะกลายเป็นบล็อกเชนที่รองรับแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน อีกด้วย

นอกจากนี้ รายงานยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของ Solana จะแยกออกห่างจาก Ethereum ในอนาคต VanEck นั้นมีส่วนร่วมในเวทีคริปโตเคอร์เรนซีมาระยะหนึ่งแล้ว โดยยื่นใบสมัคร bitcoin ETF ไปยังสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

หน้าจอแสดงประสิทธิภาพของราคา Solana ที่มา : TradingView

SOL กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำ 10 อันดับแรก โดยเติบโตอย่างน่าประทับใจมากกว่า 200% ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ไว้ในระบบนิเวศ Solana อยู่ที่ $378 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อย่างไรก็ตาม ราคา SOL อาจมีการดึงกลับบางส่วน (pullback) ขณะที่ดัชนี daily directional movement index (DMI) ชี้การถือครองเพิ่มขึ้นจากภาวะหมีในกราฟรายวัน จะต้องมีการเคลื่อนไหวของราคาที่แข็งแกร่งของภาวะกระทิงเพื่อปกป้องกำไรไว้ เนื่องจากตลาดคริปโตเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับ BTC ของ Bitcoin ที่ทะยานขึ้นแตะ $35,000 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา 

หากภาวะกระทิงล้มเหลว ราคาอาจร่วงต่ำกว่า $30 ดอลลาร์ได้ เทรดเดอร์ที่พิจารณา short position สำหรับ SOL อาจขาย ประเด็นนี้ได้อิทธิพลจากการพิจารณาตัวชี้วัดทางเทคนิค โดยเส้นสีน้ำเงิน (+DI) กำลังลดลง และเส้นสีแดง (-DI) กำลังเพิ่มขึ้น อาจส่งสัญญาณขาลง

รูปแบบนี้บ่งชี้ผลกระทบขาลงเพิ่มขึ้นและมีความเป็นได้ที่จะเกิดการชะลอตัวของตลาด อาจทำให้ราคา Solana ลดลง 15% จากมูลค่าปัจจุบันที่ $32 สอดคล้องกับแนวรับจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (EMA) 21 วัน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด