Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโทเคน ORDI ของโปรโตคอล Bitcoin Ordinals พุ่ง 50% หลังจากลิสต์ในตลาด Binance 

โทเคน ORDI ของโปรโตคอล Bitcoin Ordinals พุ่ง 50% หลังจากลิสต์ในตลาด Binance 

Binance เตือนผู้ใช้ที่คาดหวังว่าราคาโทเคน ORDI จะมีความผันผวนสูง และจัดอยู่ในประเภทความเสี่ยง “สูงกว่าปกติ”

ราคาของโทเคน ORDI เกี่ยวข้องกับโปรโตคอล Bitcoin Ordinals พุ่งขึ้น 50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากลิสต์บนตลาดซื้อขายคริปโต Binance ในฐานะโครงการใหม่ภายใต้แท็ก “seed” tag

“ORDI เป็นโทเคนที่ค่อนข้างใหม่ที่มีความเสี่ยงสูงกว่าปกติและด้วยเหตุนี้จึงมีแนวโน้มจะมีความความผันผวนราคาสูง” Binance กล่าวในประกาศเมื่อวันอังคาร “โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้การบริหารความเสี่ยงเพียงพอ ทำการศึกษาของคุณเองเกี่ยวกับพื้นฐานของ ORDI และเข้าใจโครงการอย่างถ่องแท้ก่อนเลือกเทรดโทเคน”

“Seed Tag แสดงถึงโครงการนวัตกรรมที่อาจมีความผันผวนและความเสี่ยงสูงกว่าเมื่อเทียบกับโทเคนอื่น ๆ Seed Tag จึงนำมาใช้กับ ORDI” ตลาดฯ เสริม

ราคา ORDI พุ่งแตะ $11 จากระดับ $7 ดอลลาร์ ของวันจันทร์ โดยปริมาณซื้อขายพุ่งขึ้นเกือบแตะ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โปรโตคอล Ordinals ช่วยให้ผู้ใช้ฝังข้อมูลลงใน Bitcoin โดยจารึกการอ้างอิงศิลปะดิจิทัลลงในธุรกรรมที่ใช้หน่วยย่อย Bitcoin โปรโตคอลนี้เปิดตัวในเดือนเมษายนหลังจากเปิดตัวมาตรฐานโทเคน Bitcoin Request for Comment (BRC-20) อนุญาตให้ผู้ใช้ออกโทเคนที่สามารถโอนได้โดยตรงผ่านเครือข่าย สิ่งนี้กระตุ้นให้เกิดคอลเลกชั่นงานศิลปะดิจิทัลและโทเคนมีมที่สร้างขึ้นบน Bitcoin อย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์หลังจากนั้น 

มีการฝังข้อมูล (inscriptions ) แล้วมากกว่า 38 ล้าน บน Ordinals ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนเมษายน (ข้อมูลจาก Dune Analytics) สร้างรายได้มูลค่า Bitcoin (BTC) มากกว่า $77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นค่าธรรมเนียมนักพัฒนา


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด