Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple รุกขยายบริการโอนเงินระหว่างแอฟริกา กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ อังกฤษ และออสเตรเลีย

Ripple รุกขยายบริการโอนเงินระหว่างแอฟริกา กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ อังกฤษ และออสเตรเลีย

การประชุมประจำปี Ripple ประกาศปรับปรุงผลิตภัณฑ์และอัปเดตในอนุญาต รวมถึงการมุ่งเน้นการชำระเงินระหว่างองค์กรและธุรกิจขนาดเล็ก

Ripple เครือข่ายเพย์เมนต์และการโอนเงินที่ใช้คริปโตเคอร์เรนซีที่เปิดตัวในปี 2012 กำลังทำงานร่วมกับ Onafriq ฟินเทคเพย์เมนต์ขยายขีดความสามารถในการโอนเงินในแอฟริกาและข้ามพรมแดนกับประเทศอ่าวต่าง ๆ อังกฤษ และออสเตรเลีย

เส้นทางเพย์เมนต์ด้วยบล็อกเชนใหม่ 3 เส้นทาง จะเปิดระหว่างผู้ใช้งาน Onafriq ในแอฟริกาและลูกค้าของ PayAngel ในอังกฤษ, Pyypl ในกล่มประเทศอ่าว (GCC) และ Zazi Transfer ในออสเตรเลีย ตามประกาศเมื่อวันพุธที่ Ripple Swell 2023 งานประชุมประจำปีของ Ripple ในดูไบ 

“Onafriq เป็นเพย์เมนต์ผู้เล่นหลักในแอฟริกาที่ให้บริการกระเป๋าเงินมือถือ (mobile wallet) 400 ล้านรายการ” Monica Long ประธาน Ripple กล่าวให้สัมภาษณ์ “เรารู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้เพราะมันมีส่วนทำให้เพย์เมนต์ของ Riple ครอบคลุมตลาด FX ถึง 90%”

Ripple กลายเป็นตัวแทนของการทัดทานในวงการคริปโตโดยยืนหยัดเอาชนะสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่ดื้อรั้นและขวาจัด

ขณะที่ราคา XRP คริปโตของบล็อกเชน XRP ของ Ripple นั้นพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในสัปดาห์นี้ โดยได้แรงหนุนจากการอนุมัติโทเคนจาก Dubai Financial Services Authority และการมีส่วนร่วมของ Ripple ในโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) กับธนาคารแห่งประเทศจอร์เจีย (NBG)

นอกจากนี้ Ripple ยังประกาศปรับปรุงผลิตภัณฑ์และอัปเดตใบอนุญาตต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องการมุ่งเน้นเพย์เมนต์ระหว่างองค์กรและธุรกิจขนาดเล็ก Ripple ได้สะสมใบอนุญาตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงใบอนุญาตส่งเงินในสหรัฐฯ ใบอนุญาตเพย์เมนต์ของสถาบันในสิงคโปร์ และยื่นเอกสารล่าสุดในอังกฤษและสหภาพยุโรป อีกด้วย


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด